Kỳ vọng trước ngày hội lớn của cử tri Tương Dương

(Baonghean.vn) - Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến gần. Cử tri huyện miền núi Tương Dương nghiên cứu, tìm hiểu để chọn được những đại biểu ưu tú, có năng lực trình độ, phẩm chất đạo đức, xứng đáng là đại diện cho nguyện vọng của nhân dân.

Tại cuộc họp toàn dân định kỳ tháng 4, đồng bào bản Quang Yên, xã Tam Đình (Tương Dương) sôi nổi thảo luận để lựa chọn được những đại biểu ưu tú, có trình độ, năng lực phẩm chất đạo đức để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND trong thời gian tới, xứng đáng là người đại diện cho nhân dân nói lên những tâm tư nguyện vọng trong mọi lĩnh vực.

Trang hoàng chuẩn bị cho ngày bầu cử.
Trang hoàng chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Bản Quang Yên chủ yếu dân tộc Thái sinh sống, cuộc sống của người dân phụ thuộc hoàn toàn vào nông nghiệp, nên những vấn đề liên quan đến đời sống, chế độ, chính sách người nghèo được cử tri nơi đây quan tâm nhất. Bà Ngân Thị Xoan cho biết: “Tôi mong muốn những người trúng cử Hội đồng nhân dân là những người có đức, có tài, luôn quan tâm đến đời sống của người dân, sâu sát với nhân dân để hướng dẫn dân bản biết cách làm ăn, xóa đói, giảm nghèo, đưa cuộc sống ngày càng đi lên”.

Anh Kha Văn Hướng - Bí thư đoàn xã Tam Thái (Tương Dương) nói: “Kỳ bầu cử lần này có rất nhiều người trẻ tuổi tham gia ứng cử. Tôi mong muốn Quốc hội, HĐND quan tâm giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến giới trẻ như đào tạo, giải quyết việc làm cho thanh niên…”.

Người dân xem danh danh ứng cử viên.
Người dân xem danh danh ứng cử viên.

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này, ngoài các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tham gia ứng cử tại địa phương, huyện Tương Dương sẽ bầu 36 đại biểu HĐND huyện và mỗi xã bầu từ 25 đến 29 đại biểu HĐND xã.

Với cuộc bầu cử lần này, người dân kỳ vọng các đại biểu sẽ là người đại diện cho tiếng nói của họ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để sớm đưa huyện nhà thoát nghèo, nâng cao cuộc sống người dân.

May Huyền

Đài Tương Dương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới