Kyodo: Ông Kim Jong-un đang ở thăm Trung Quốc?

(Baonghean.vn) - Ngày 26/3, các nguồn thạo tin cho hay, một quan chức cấp cao Triều Tiên dường như đang ở thăm Trung Quốc, tuy nhiên hiện chưa thể xác minh liệu nhân vật này có phải là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay không.

Các nguồn tin trên cho biết chuyến thăm của quan chức này nhằm mục đích cải thiện quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh. Mối quan hệ hai nước hiện căng thẳng liên quan tới tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo

Nếu quan chức này được xác định là ông Kim, thì đây sẽ là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ảnh: AP

Trong bối cảnh Trung Quốc, do lo ngại các vụ thử hạt nhân gây ô nhiễm, đã tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Bình Nhưỡng, quan chức trên có thể tìm cách thuyết phục Bắc Kinh nới lỏng các lệnh trừng phạt, thay vào đó là hợp tác kinh tế như viện trợ lương thực và đầu tư.

Cũng theo nguồn tin trên, vào ngày 25/3, một chuyến tàu đặc biệt có khả năng chở quan chức trên đã đi qua thành phố Đan Đông (Trung Quốc) nằm sát biên giới với Triều Tiên.

Các khách sạn xung quanh Cây cầu Hữu nghị Trung-Triều nối thị trấn Sinuiju (Triều Tiên) với thành phố Đan Đông đã ngưng dịch vụ đặt phòng trước kể từ ngày 25/3, trong động thái dường như ngăn không cho ai nhìn thấy chuyến tàu trên. Còn tại thủ đô Bắc Kinh, một chiếc xe oto với biển ngoại giao của Đại sứ quán Triều Tiên đã bị bắt gặp hôm 26/3 tại khu vực Đại lễ đường Nhân dân Trung Hoa.

Các quy định giao thông nghiêm ngặt cũng được triển khai tại thủ đô Bắc Kinh trong ngày 26/3.

Nếu quan chức này được xác định là ông Kim Jong-un, thì đây sẽ là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên năm 2011./.

Tin mới