Lạ: Bỏ 800 triệu đồng xây nhà văn hoá dùng một lần

(Baonghean.vn) - Được bàn giao từ năm 2009, đến nay đã hơn 7 năm nhưng Nhà văn hóa Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong mới chỉ sử dụng 1 lần. Hiện công trình bị bỏ hoang và xuống cấp nghiêm trọng.

Công trình mang bộ mặt thị trấn Kim Sơn đã được bàn giao từ năm 2009 đang xuống cấp nghiêm trọng. Điều đáng nói, từ khi bàn giao cho đến nay, công trình này mới chỉ 1 lần sử dụng.
Công trình Nhà văn hóa Thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) được bàn giao từ năm 2009, điều đáng nói là từ khi bàn giao cho đến nay, công trình này mới chỉ 1 lần sử dụng.
Công trinh bắt đầu khởi công từ năm 2008, do UBND thị trấn Kim Sơn làm chủ đầu tư, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Quang Vinh thi công.
Theo hồ sơ, công trình có mức tổng đầu tư hơn 800 triệu đồng, do UBND thị trấn Kim Sơn làm chủ đầu tư, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Quang Vinh thi công, được bàn giao vào ngày 08/5/2009.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu đồng này được nghiệm thu và bàn giao từ năm 2009. Tuy nhiên, ông Hoàng Trung Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn cho biết, “từ khi xây xong cho đến nay mới chỉ phục vụ 1 lần trong năm 2010 rồi đóng cửa từ đó đến nay”.
Ông Hoàng Trung Cường - Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn cho biết: “Từ khi bàn giao đến nay công trình mới sử dụng 1 lần vào năm 2010 rồi đóng cửa từ đó đến nay”.
Hiện công trình hàng trăm triệu đồng này đang xuống cấp nghiêm trọng. Trong ảnh là trần của hội trường đã bị rơi gãy do không có sự chăm sóc hợp lý.
Hiện công trình gần 1 tỷ đồng này đang xuống cấp. Trong ảnh là phần trần của bị rơi gãy do không được thường xuyên bảo vệ.
Nhiều tấm cửa của công trình này đã bị hư hỏng.
Nhiều tấm cửa kính cũng bị hư hỏng.
Các hạng mục phụ của công trình như bàn, ghế... đều chưa có để phục vụ cho việc hội họp. Vì thế, mỗi lần hội họp người dân Thị trấn Kim Sơn đều phải thuê hoặc nhờ ở hội trường Huyện Ủy Quế Phong. Hiện nay, UBND thị trấn Kim Sơn đang dùng hội trường làm nhà kho để chứa các biển báo của các quán hàng vi phạm trên địa bàn.
Theo lời ông Hoàng Trung Cường, nguyên nhân công trình này không được sử dụng là do thiếu hệ thống trang thiết bị phục vụ, các hạng mục phụ trợ như cổng và khuôn viên không được đầu tư xây dựng. Và nguyên nhân thứ 3 là nằm ở vị trí không thích hợp, trái đường. Vì thế, mỗi lần hội họp, cán bộ và nhân dân Thị trấn Kim Sơn phải nhờ ở hội trường Huyện ủy Quế Phong. Hiện nay, Nhà văn hóa này đang được làm nhà kho chứa các biển quảng cáo do lực lượng chức năng tịch thu của các quán hàng vi phạm.
Nhiều cây cỏ mọc um tùm xung quanh và bên ngoài hành lang của tòa nhà hàng trăm triệu đồng này. Công trình văn hóa mang bộ mặt của trung tâm kinh tế huyện vùng cao Quế Phong này đang “đắp chiếu” như vậy sẽ vừa gây lãng phí tiền của của nhà nước vừa làm mất mỹ quan độ thị. Vì vậy, đề nghị cơ quan chức trách sớm có giải pháp hợp lý để xử lý vấn đề này.
Phía ngoài khuôn viên cây cỏ mọc um tùm, có đoạn trùm lên cả hành lang. Công trình văn hóa mang ý nghĩa là bộ mặt của trung tâm huyện vùng cao Quế Phong này đang “đắp chiếu”, vừa gây lãng phí  ngan sách, vừa gây mất mỹ quan. Ông Hoàng Trung Cường cho biết thêm: "Sắp tới chúng tôi sẽ làm tờ trình lên HĐND huyện để tìm hướng giải quyết"

Hồ Phương - Nguyễn Cường 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới