Lai dắt tàu cá hỏng máy và 16 ngư dân vào bờ an toàn ​

(Baonghean.vn) - Đang đánh bắt ngoài biển khơi, tàu cá của ngư dân Trần Văn Nguyện, trú tại thôn Thành Công, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) đã bị hỏng máy và lênh đênh ngoài biển khơi suốt 2 ngày.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 20/2 (tức ngày mồng 5 Tết), chiếc tàu cá mang số hiệu NA- 99979 - TS do anh Trần Văn Nguyên (SN 1980), trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu cùng với 16 ngư dân đang đánh bắt cá ngoài biển khơi ở 18,40 vĩ độ Bắc và 106,31 kinh độ Đông thì bất ngờ bị hỏng máy.

Mặc dù các thuyền viên trên tàu đã tích cực sửa chữa máy nhưng không có kết quả nên thuyền trưởng đã cho thả trôi tàu trên biển.

Anh Trần Văn Nguyên đã điện đàm cho chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng, tìm kiếm cứu nạn Nghệ An để kịp thời ứng cứu.

Nhận được tin báo, điện đàm của chiếc tàu gặp nạn, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Nghệ An đã điều động chiếc tàu kiểm ngư Nghệ An mang số hiệu 93969 KN ra ứng cứu.

Đến khoảng 2h ngày 22/2 chiếc tàu cá gặp nạn đã được trung tâm tìm kiếm cứu nạn kịp thời lai dắt vào cảng TX. Cửa Lò.

Hiện, sức khỏe các thuyền viên trên tàu đã dần ổn định, cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao thuyền và tài sản cho các ngư dân tiếp tục sửa chữa để vươn khơi.

Tin mới