Lái xe cứu thương trần tình vụ sản phụ tử vong sau khi sinh con tại trạm xá

(Baonghean.vn)-Sau khi nhận lệnh xuống Trạm y tế xã Phúc Thọ (Nghi Lộc, Nghệ An) vận chuyển một sản phụ đang trong tình trạng nguy kịch, anh Đông đã và một nhân viên y tế nữa lập tức lên đường. Tuy nhiên do trời tối, mưa to nên anh đã lạc đường…

>>>Sản phụ tử vong sau khi sinh con tại trạm xá

Sáng 13/9, anh Hồ Ngọc Đông (SN 1986), tài xế lái xe cứu thương thuộc Đội vận chuyển cấp cứu 115 Nghệ An cho biết, sau khi nhận được lệnh thì vào lúc 1h57 rạng sáng 12/9 thì anh và một nhân viên y tế tên là Nguyễn Trung Kiên (SN 1990) đã xuất phát.

“Tôi biết đây là trường hợp khẩn cấp nên phóng xe đi với tốc độ cao để nhanh chóng đến Trạm y tế xã Phúc Thọ. Tuy nhiên, do trời tối lại mưa to, mà đường vào xã Phúc Thọ không có bảng chỉ dẫn nên tôi bị lạc đường”, anh Đông trần tình.

Anh Đông kể lại sự việc
Anh Đông kể lại sự việc

Theo đó, anh Đông đã lái xe cấp cứu 115 mang BKS: 37A -125.71 xuất phát vào 1h57 phút. Tuy nhiên, phải đến đến 2h34 sáng cùng ngày xe mới đến được trạm y tế, tức là chạy mất gần 40 phút cho đoạn đường hơn 10km.

“Khi xe cấp cứu đến được trạm xá, thì sản phụ đã tím tái và ngất lịm. Đến 2h38 phút, xe cấp cứu di chuyển từ trạm Phúc Thọ đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An thì nạn nhân đã tử vong trước đó. Lúc đưa sản phụ ra xe tôi đã chạy hết tốc lực nhưng cuối cùng vẫn không kịp”, anh Đông nói.

Khi nói về quá trình di chuyển để đón bệnh nhân mất tới 40 phút, tài xế Đông thừa nhận rằng: “Tôi công nhận là vẫn có chậm, so với bình thường thì tôi chậm khoảng hơn 10 phút. Trời mưa to, không có người để hỏi, liên lạc qua điện thoại thì rất khó tìm đường vì không có bảng chỉ dẫn, vào đến gần trạm xá người nhà mới ra đón. Nếu là ban ngày thì tôi đã đến sớm hơn…”.

Trạm y tế xã Phúc Thọ
Trạm y tế xã Phúc Thọ.

Được biết, anh Đông có gần chục năm lái xe và hơn 2 năm lái xe cấp cứu cho bệnh viện 115 Nghệ An.

Trước đó, như tin tức báo Nghệ An đưa, vào khoảng 19h ngày 11/9, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1984) trú xóm 8, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, đau bụng chuyển dạ, được người nhà đưa lên trạm xá.

Qua thăm khám và theo dõi, đến 23h30 phút cùng ngày, bác sĩ cho sản phụ lên bàn đẻ. Sau 30 phút, sản phụ sinh được một con trai nặng 4,1kg. Lúc này, cả mẹ và con đều khỏe mạnh bình thường.

Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau, sản phụ T. kêu mệt và bắt đầu chảy máu. Lúc đó bác sĩ đã truyền nước cho sản phụ, đồng thời có tiêm thuốc cầm máu. Thấy sản phụ có dấu hiệu băng huyết, bác sĩ đã gọi xe cấp cứu 115 để chuyển lên bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. 

Tuy nhiên, sản phụ đã tử vong trước đó. Được biết, đây là lần thứ 2 sản phụ T. sinh con. Người con đầu sinh thường cũng tại trạm y tế xã. Hiện, cháu bé mới sinh sức khỏe vẫn bình thường.

Sáng hôm nay (13/9), gia đình đã tổ chức tang lễ cho nạn nhân theo các phong tục địa phương.

Tân Kỳ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới