Lái xe taxi ở Nghệ An tìm người đánh rơi tiền, điện thoại để trao trả

(Baonghean.vn) - Vào lúc 17 giờ ngày 23/3, anh Ngô Ngọc Bình (SN 1978), trú tại xóm 4 xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc đã tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Lan (SN 1970) ở xóm Xuân Hòa, thị trấn Nam Đàn để trao lại tiền và điện thoại của chị đã đánh rơi trên xe taxi của anh.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 22/3, anh Ngô Ngọc Bình chở một nhóm khách gồm 6 người đi từ sân bay Vinh về thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn. Sau khi trả khách xong, anh Bình lái xe trở về nhà. Sáng ngày 23/3, khi lau dọn xe thì phát hiện một chiếc điện thoại iPhone (đời cao) và hơn 4.500.000 đồng kẹp sau ốp điện thoại.

Anh Ngô Ngọc Bình- lái xe Taxi tìm đến tận gia đình chị Nguyễn Thị Lan để trao trả lại. Ảnh: Ngọc Phương
Anh Ngô Ngọc Bình tìm đến tận gia đình chị Nguyễn Thị Lan để trao trả lại. Ảnh: Ngọc Phương

Cầm chiếc điện thoại, anh Bình nghĩ: “Người đánh rơi chắc buồn lắm vì ngoài mất tiền còn mất cả điện thoại…Họ mất cũng như mình, phải tìm người mất để trả lại”.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại đã bị khóa bằng mật khẩu không thể mở được, sim cũng bị khóa. Anh Bình liền đăng thông tin lên Facebook cá nhân, kèm theo số điện thoại của mình để tìm người bị rơi điện thoại và tiền mặt.

Về phía chị Nguyễn Thị Lan - người đánh rơi điện thoại và tiền mặt, sau khi trở về nhà, chị nhờ người nhà gọi vào số điện thoại của mình, nhưng không gọi được, vì trước khi máy bay cất cánh từ Sài Gòn về Vinh, chị đã để điện thoại ở chế độ “máy bay”. Và chị nghĩ mình đã để quên trên máy bay.

Sáng ngày 23/3, chị đến sân bay Vinh để tìm lại điện thoại. Sau khi kiểm tra, nhân viên sân bay khẳng định không có trên máy bay

Về phần anh Bình, sau khi đăng lên Facebook nhiều giờ đồng hồ không tìm được người đánh mất, anh đoán có lẽ nhóm người lên xe tối qua đã đánh rơi chiếc điện thoại cùng tiền.

Chiều ngày 23/3, anh lái xe về thị trấn Nam Đàn để tìm lại vị trí trước đó đã trả khách. Sau một lúc hỏi dò các nhà gần đó, anh đã tìm đến được nhà chị Nguyễn Thị Lan để trao trả lại trong sự ngỡ ngàng, cảm động của chị và gia đình.

Chị Lan cho biết: “Tôi nghĩ, chiếc điện thoại cùng số tiền của mình đã mất rồi. Trên cuộc đời này, sao vẫn có người tốt như anh Bình, gia đình tôi rất cảm ơn và sẽ nhớ mãi tấm lòng của anh ấy".

Tin mới