Làm thế nào để giữ lớp sơn xe ô tô luôn như mới?

Vẻ đẹp của xe ô tô phụ thuộc rất nhiều vào màu sơn ngoại thất. Một vài mẹo nhỏ dưới đây xe giúp các bạn giữ được lớp sơn xe luôn như mới.
Keyword đầu tiên có dấu

Dán phim bảo vệ lớp sơn

Việc dán phim bảo vệ là cách nhiều người thường dùng sau khi mới mua xe, cách này giúp cho chiếc xe thêm bóng và còn tránh được những trầy xước ngoài ý muốn ở mức nhẹ. Thị trường phim bảo vệ cũng rất đa dạng với nhiều loại và giá cả khác nhau. Phim bảo vệ cho kính lái hay cửa sổ sẽ khác với loại bảo vệ lớp sơn ngoại thất. Từ đó bạn có thể chọn lựa loại sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

Keyword đầu tiên có dấu

Rửa xe đúng cách

Chủ động đem xe đi rửa chứ đừng đợi đến khi xe quá bẩn mới làm vệ sinh, sử dụng các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe, tuyệt đối không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy hay xà phòng.

Các vật cứng có thể cào xước bề mặt sơn, bởi thế không nên đeo đồng hồ, nhẫn hay dây lưng khi rửa xe. Không sử dụng súng rửa có áp suất quá cao và dí gần sát bề mặt sơn trên xe.

Nếu rửa xe ngày nắng thì tránh rửa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gay gắt vì nguyên nhân là khi rửa xe nếu thân xe đang nóng, kim loại ở vở xe sẽ nhanh chóng làm khô xà phòng, xà phòng sẽ nhanh chóng bám chặt lấy lớp sơn và từ đó để lại vết trên bề mặt sơn xe ô tô.

Keyword đầu tiên có dấu

Không đỗ xe dưới ánh nắng

Chúng ta cần phải để xe nơi có bóng râm để tránh lão hóa, bạc màu lớp sơn. Còn trong trường hợp buộc phải để xe ngoài trời dưới ánh nắng hãy tìm những tấm bạc hay bìa giấy cứng phủ che xe. Nhưng chúng ta cũng nên hạn chế để xe dưới các tán cây để tránh nhựa cây, phân chim dính lên xe, một số loại axít hay hóa chất có thể có trong nhựa cây hay phân chim làm phồng rộp lớp sơn của xe.

Tin mới