Làm việc cực nhọc, 1 lao động 'chui' đột tử ở Trung Quốc

Lao động trong môi trường cực nhọc, ăn uống kham khổ, một người Thanh Hóa đang lao động  “chui” ở Trung Quốc đã bất ngờ đột tử.

Ngày 13/8, tin từ UBND xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa có một công dân tử nạn khi đi lao động trái phép bên Trung Quốc. Nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Đ. (SN 1978). Hiện thi thể nạn nhân đã được người thân đưa về địa phương lo hậu sự.

Đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương tới thăm hỏi, chia sẻ mất mái với gia đình nạn nhân.
Đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương tới thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân.

Thông tin từ người thân anh Đ. cho biết, đầu năm 2017, nghe theo lời rủ rê của một số người quen biết, anh Đ. đã cùng vợ qua Trung Quốc đi lao động "chui".

Sau khi sang đến Trung Quốc, vợ chồng anh Đ. làm thuê cho một cơ sở sản xuất nhựa do ông chủ người Trung Quốc quản lý, với mức lương được trả theo sản phẩm, mọi chi phí ăn, ở người lao động phải lo.

Đến ngày 13/7, sau một ngày lao động mệt nhọc, anh Đ. bất ngờ đột tử nơi xứ người.

Theo số liệu thống kê, xã Minh Lộc hiện có hơn 100 người sang Trung Quốc lao động trái phép, trong đó đã có 2 người đã tử vong.

Do không có giấy tờ hợp pháp, phần lớn phải sống chui lủi để trốn tránh sự truy bắt của công an nước sở tại, nên khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn rủi ro, người lao động hầu như không được hưởng chế độ gì. Thậm chí nếu tử vong, gia đình phải tự lo chi phí rồi tìm cách đưa thi thể về quê mai táng.

Theo Người lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới