Lampard gạt Drogba, chọn Costa cho đội hình tiêu biểu Chelsea

Huyền thoại tiền vệ sân Stamford Bridge mới bình chọn đội hình kết hợp 11 cầu thủ xuất sắc của Chelsea trong hai mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh 2004-05 và 2016-17.

Thầy trò HLV Antonio Conte đã lên ngôi vô địch trước hai vòng đấu cuối. Đây là danh hiệu vô địch bóng đá Anh thứ sáu của Chelsea, và là thứ năm ở riêng kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Frank Lampard đã cùng CLB chủ sân Stamford Bridge ba lần đăng quang trước khi rời đi vào mùa hè 2014, với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử CLB. Cựu sao tiền vệ người Anh mới đây đã lựa chọn “Chelsea XI”, kết hợp 11 thành viên tiêu biểu của đội hình mang về cho CLB này danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên ở mùa 2004-05 với trụ cột của đội hình đăng quang mùa hiện tại.

Chelsea XI mùa 2004-05/2016-17 (theo sơ đồ 4-2-3-1) gồm: thủ môn Petr Cech; hậu vệ Azpilicueta, Carvalho, Terry, Gallas; tiền vệ Kante, Makelele, Lampard; tiền đạo cánh Robben, Hazard; trung phong Costa.

lampard-gat-drogba-chon-costa-cho-doi-hinh-tieu-bieu-chelsea

Đội hình kết hợp do Lampard lựa chọn.

Đội hình này có năm thành viên thi đấu dưới thời Antonio Conte mùa này (Eden Hazard, N'Golo Kante, Cesar Azpilicueta, Costa và John Terry), trong khi có đến sáu người từ thời Mourinho. Trung vệ Terry là người duy nhất góp công trong cả hai thời kỳ.

Trong số này, lựa chọn gây bất ngờ nhất của Lampard là tiền đạo 28 tuổi Diego Costa cho vị trí trung phong, thay vì đối tác cũ Didier Drogba – người đã góp công lớn vào bốn chức vô địch trong hai giai đoạn khoác áo Chelsea.

“Nếu các bạn hỏi tôi về những cầu thủ hay nhất trong các đội hình Chelsea tính theo một khoảng thời gian nhiều hơn một mùa giải, Didier Drogba luôn xứng đáng góp mặt”, Lampard giải thích. “Nhưng Costa tuyệt vời trong riêng năm nay. Còn trong mùa Chelsea có danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên (2004-05), Didier chơi tốt một số trận, trong khi Eidur Gudjohnsen góp công ở một số trận khác. Vì vậy xét theo phong độ ổn định khi so sánh riêng giữa hai mùa 2004-05 với 2016-17, tôi chọn Costa”.

lampard-gat-drogba-chon-costa-cho-doi-hinh-tieu-bieu-chelsea-1

Lampard bỏ Drogba, chọn Costa.

Theo quan điểm của Lampard, hệ thống phòng ngự kết hợp xuất sắc của Chelsea ghi nhận số lượng áp đảo của thế hệ cũ gồm thủ môn Petr Cech, và các hậu vệ Ricardo Carvalho, Terry, William Gallas. Azpilicueta là cầu thủ phòng ngự duy nhất của thế hệ hiện tại, nhờ vai trò quan trọng trong sơ đồ thành công 3-4-3 dưới thời HLV Conte.

“Tôi nghĩ Azpilicueta đã thi đấu rực rỡ trong các mùa giải tại Chelsea. Cậu ấy không ngừng tiến bộ qua từng năm, rất chuyên nghiệp, chơi chắc chắn ở vị trí hậu vệ phải. Cậu ấy là một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay”, Lampard đánh giá.

Claude Makelele và Kante hoàn toàn xứng đáng với vai trò cặp tiền vệ phòng ngự trong đội hình tiêu biểu kết hợp hai thế hệ. Với bộ ba phía dưới trung phong Costa, đúng là không có tiền đạo cánh nào vượt được Arjen Robben và Hazard. Nhưng Lampard lại cảm thấy có vấn đề khi tự điền tên anh vào đội hình.

“Vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải khi lựa chọn đội hình tiêu biểu này là với chính bản thân tôi, thực sự là như vậy. Đây không phải là vị trí thi đấu ưa thích của tôi. Ý tôi là tôi không biết mình nên chơi ở vị trí nào trong sơ đồ chỉ có ba hậu vệ hiện nay của Chelsea. HLV Antonio Conte có trong tay những cầu thủ tốc độ tốt thích hợp cho sơ đồ 3-4-3 là Hazard và Pedro, hoặc Willian. Còn tôi không có được tốc độ tốt như vậy”.

Theo VNE

Tin mới