Lần gần nhất Phan Văn Đức lập cú đúp cho SLNA là khi nào?

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã có được trận thắng hết sức quan trọng trước SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V.League 2021, nhờ 2 pha lập công của tiền vệ mang áo số 20.

Kể từ khi được lên đội 1, Phan Văn Đức đã có tổng cộng 3 lần ghi được 2 bàn thắng cho SLNA trong một trận đấu tại sân chơi V.League. Ngoài cú đúp vào lưới SHB Đà Nẵng trong trận đấu vừa qua tại vòng 5 V-League 2021, Đức "cọt" còn có 2 lần làm được điều tương tự tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá Việt Nam. 

Lần đầu tiên là trong màn so tài giữa XSKT Cần Thơ và SLNA (3 - 3) tại vòng 5 V.League 2018, diễn ra vào ngày 15/4. Ở trận đấu đó, Phan Văn Đức là người lập được cú đúp, góp phần giúp SLNA có được trận hòa 3 - 3 với đội bóng xứ Tây Đô. 2 pha lập công của cựu tiền vệ U23 Việt Nam (phút 19 và phút 65), đã cứu cho đội bóng xứ Nghệ thoát khỏi một trận thua đáng tiếc.

. Phan Văn Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới XSKT Cần Thơ tại vòng 5 V.League 2018. Ảnh tư liệu T.A
Phan Văn Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới XSKT Cần Thơ tại vòng 5 V.League 2018. Ảnh: tư liệu T.A

Lần thứ hai, Phan Văn Đức lập cú đúp là ở màn so tài giữa SLNA và CLB Sài Gòn tại vòng 16 V.League 2018. Trong chiến thắng 3 - 2 của SLNA trước đội bóng Sài thành, diễn ra trên sân Vinh vào ngày 27/6, Phan Văn Đức đã lần lượt lập công cho SLNA ở các phút 56 và 65, mang về chiến thắng 3 - 2 cho đội nhà. Nhờ cú đúp của Đức cọt, đội bóng xứ Nghệ mới có được màn lội ngược dòng thành công trước đội khách đến từ thành phố mang tên Bác.

Như vậy, khoảnh cách giữa lần lập cú đúp thứ hai và lần lập cú đúp thứ ba của Phan Văn Đức cho SLNA tại đấu trường V.League là gần 2 năm 9 tháng (27/6/2018 - 23/3/2021). Một trong những nguyên nhân khiến cầu thủ sinh năm 1996 phải tốn nhiều thời gian đến vậy, chính là chấn thương. Nên nhớ, Phan Văn Đức từng phải nghỉ gần hết mùa giải 2019 bởi những chấn thương nghiêm trọng.

Thêm một thống kê nữa liên quan đến cú đúp của Phan Văn Đức vào lưới SHB Đà Nẵng, diễn ra vào chiều qua 23/3. Với 2 lần đánh bại thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, Phan Văn Đức đã nâng số bàn thắng của mình vào lưới đội bóng sông Hàn lên con số 6 (4 bàn tại đấu trường V.League và 2 bàn tại đấu trường Cúp QG).

Các cầu thủ SLNA chia vui cùng Phan Văn Đức (số 20) sau bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng. Ảnh: Bá Tuấn
Các cầu thủ SLNA chia vui cùng Phan Văn Đức (số 20) sau bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng. Ảnh: Bá Tuấn

Để có được thành tích hết sức ấn tượng trên, cầu thủ người Yên Thành chỉ mất vỏn vẹn 7 trận đấu (5 trận tại đấu trường V.League và 2 trận tại đấu trường Cúp QG). Thậm chí, đa phần là những trận đấu, Phan Văn Đức vào sân thay người hoặc được cho ra nghỉ sớm. Rõ ràng, hiệu suất ghi bàn thực tế của Đức là vô cùng ấn tượng. 

Nói Đức "cọt" là "hung thần" của SHB Đà Nẵng, cũng không có gì là quá lời. Đặc biệt là cho tới thời điểm này, chưa có cầu thủ nào từng khoác áo SLNA có số pha lập công vào lưới SHB Đà Nẵng nhiều hơn Phan Văn Đức. Chứng kiến 2 siêu phẩm vào lưới thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, hẳn các cổ động viên chân chính của SHB Đà Nẵng cũng phải vỗ tay tán thưởng./.

Tin mới