Lan tỏa câu dân ca ví, giặm xứ Nghệ giữa lòng Thủ đô

(Baonghean.vn)- Trong các ngày 20- 21/11, tại Hà Nội, CLB dân ca ví, giặm xứ Nghệ tổ chức các chương trình nghệ thuật nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) với chủ đề "Nhịp cầu ví giặm xứ Nghệ".
Các tiết mục đặc sắc của CLB dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại Thủ đô Hà Nội.
Các tiết mục đặc sắc của CLB dân ca ví, giặm xứ Nghệ tại Thủ đô Hà Nội.
Trước đó, tối 20/11,  CLB Dân ca ví, giặm xứ Nghệ tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và 4 năm đón bằng Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cho Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của UNESCO.
Ông Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tới dự lễ và phát biểu bày tỏ mong muốn những người yêu văn hóa xứ Nghệ tiếp tục quan tâm hơn nữa để văn hóa xứ Nghệ dù ở đâu cũng phát huy, để lại dấu ấn tốt trong lòng công chúng.
Ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.
Ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.
“Đây là một chương trình kỷ niệm rất ý nghĩa, là việc làm cần thiết để gắn kết người Nghệ An, Hà Tĩnh ở thủ đô, để hun đúc quyết tâm cả về văn hóa, kinh tế, văn hóa, chính trị, để người xứ Nghệ dù công tác ở đâu cũng đóng góp vào sự phát triển ở đó, cũng là luôn hướng về quê hương, xây dựng quê hương Nghệ Tĩnh ngày càng giàu mạnh hơn” – Ông Lê Doãn Hợp nhấn mạnh.

Ra đời vào ngày 19/5/2014, CLB Dân ca ví, giặm xứ Nghệ tại Hà Nội đã ghi được nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Báo cáo tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Thành - Chủ nhiệm CLB dân ca ví, giặm xứ Nghệ ở Hà Nội chia sẻ: “Gần 5 năm hoạt động, CLB đã thu hút được hàng trăm hội viên tham gia. Cùng chung tình yêu đối với những làn điệu dân ca, đối với xứ Nghệ yêu dấu, các thành viên đã cùng nhau sáng tạo, biểu diễn và mang nét độc đáo của loại hình nghệ thuật dân gian tỏa sáng trong đời sống tinh thần của người dân Hà Nội, cũng như người dân trên mọi miền của Tổ quốc”.

Ông Lê Doãn Hợp tặng quà chúc mừng các thành viên CLB
Ông Lê Doãn Hợp tặng quà chúc mừng các thành viên CLB dân ca ví, giặm xứ Nghệ.
CLB dân ca ví, giặm xứ Nghệ là một trong những địa chỉ để những người con xứ Nghệ ở Hà Nội tìm đến học tập, nghiên cứu, giao lưu văn hóa và hướng về cội nguồn quê hương xứ sở.
đ

Tin mới