'Làng cháy' vẫn tiếp tục xảy ra cháy một cách bí ẩn

(Baonghean.vn) - Hai ngày 26 và 27/9, ở xóm Luân Phượng xã Đồng Văn (Thanh Chương) tiếp tục diễn ra 2 vụ cháy, khiến người dân địa phương lại thêm hoang mang.

Video vụ cháy cây rơm đêm 27/9:

Trưa 26/9, đang trở rơm trên đường, bỗng nhiên thấy khói lửa bốc lên, ông Nguyễn Duy Thọ (54 tuổi) ở xóm Luân Phượng, xã Đồng Văn (Thanh Chương) đã hô hoán, kêu gọi dân làng đến dập lửa.

Theo ông Thọ, nhà rơm của ông bị cháy hôm 18/9, đang còn sót  lại số rơm này, mấy hôm trời mưa thì tấp bạt để ven đường. Sáng 26/9, thấy trời nắng, ông đưa rơm ra phơi trên đường bê tông ở trước nhà. Lúc 12h, sau khi ăn cơm xong, ông vác sào đi trở rơm. Đang trở rơm thì thấy rơm trên đường bốc cháy, khói lửa nghi ngút, cách nơi ông đang đứng khoảng 15 m, may phát hiện kịp thời nên dân làng đã kịp dập lửa.

Đống rơm nhà ông Nguyễn Duy Thọ còn sót lại sau vụ cháy nhà rơm đêm 18/9.
Đống rơm nhà ông Nguyễn Duy Thọ còn sót lại sau vụ cháy nhà rơm đêm 18/9.

Ông Thọ cho biết: “Lúc tôi trở rơm trên đường, không có ai qua lại, vì mọi người đang lo nghỉ trưa. Mặc dù trong người luôn đề phòng chuyện cháy, nhưng thấy rơm bỗng bốc cháy trên đường, thì quá ngạc nhiên”.

Chiều 27/9, tại nhà văn hóa xóm Luân Phượng, công an xã Đồng văn đã tổ chức hội nghị diễn đàn công an lắng nghe ý kiến  dân dân và tố giác tôi phạm, có sự tham dự của Phó công an huyện Thanh Chương và lãnh đạo xã Đồng Văn. Người dân địa phương đã kiến nghị, yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra nguyên các vụ cháy. Đại diện công an xã Đồng Văn và công an huyện Thanh Chương đề nghị bà con địa phương hợp tác với các cơ quan chức năng trong điều tra vụ việc. Hội nghị đã tiến hành tố giác tội phạm thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến của nhân dân tại xóm Luân Phượng
Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến của nhân dân tại xóm Luân Phượng

Sau hội nghị của công an xã khoảng 2 tiếng đồng hồ, vào lúc 20 h ngày 27/9, cây rơm của nhà ông Thọ vừa xây chiều 26/9 tại vườn nhà cụ Trần Thị An (người đã bị cháy ngôi nhà 3 gian hôm 31/8) lại tiếp tục phát cháy. Nghe tiếng hô hoán của anh Quang – nhà gần cây rơm, bà con trong xóm đã nhanh chóng chạy đến chữa cháy. Tuy nhiên, khi phát hiện ra cháy, thì lửa đã bùng lên, mặc dù có đông người dập lửa nhưng số rơm còn lại của nhà ông Thọ đã bị cháy sạch.

  Lửa bốc cao trên cây rơm nhà ông Nguyễn Duy Thọ vào đêm 27/9
Lửa bốc cao trên cây rơm nhà ông Nguyễn Duy Thọ vào đêm 27/9
Người dân tham gia chữa cháy cây rơm nhà ông Thọ
Người dân tham gia chữa cháy cây rơm nhà ông Thọ

Chị Nguyễn Thị Khương (26 tuổi) có mặt trong đoàn người chữa cháy cây rơm nhà ông Thọ cho biết: “Tôi thấy phía trên cây rơm ngọn lửa bốc cao, phía dưới, bên ngoài chưa cháy, ở giữa đã đỏ lừ, có khả năng cháy giữa cháy ra. Tôi ngạc nhiên là tại sao cứ cháy đi cháy lại ở những gia đình  quanh vùng này”.

Như vậy, đây là vụ cháy lần thứ 20  trong 3 tháng qua ở trong xóm Luân Phượng, riêng nhà ông Nguyễn Duy Thọ đã bị cháy 4 lần. Ông Thọ cho biết thêm “Nỗi lo bị cháy đã trở nên thường trực ở xóm tôi, không chỉ riêng nhà tôi mà bà bà con trong xóm đều rất hoang mang”.

Ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết: “Xã đã báo cáo đầy đủ lên cấp trên, UBND huyện Thanh Chương cũng đã về xem xét hiện trường. Bên công an đã tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân, sẽ tập trung điều tra xác minh đối tượng bị tố giác. Xã mong muốn các cấp có biện pháp hỗ trợ trong việc điều tra nguyên nhân các vụ cháy ở Luân Phượng.

                                                             Huy Thư    

TIN LIÊN QUAN

Tin mới