Lắng đọng đêm thơ trước ngày hội tòng quân

(Baonghean.vn) -​ Câu lạc bộ ​Văn học Nghệ thuật huyện Tương Dương phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI với chủ đề “Thơ ca đồng hành cùng đất nước” để kịp thời động viên các thanh niên huyện nhà trước lúc lên đường nhập ngũ.
bna_ Đêm thơ không chỉ tạo ra một không khí vui tươi của những ngày đầu xuân mà còn là để khích lệ tinh thần cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: Đình Tuân.
Đêm thơ không chỉ tạo ra không khí vui tươi của những ngày đầu xuân mà còn là để khích lệ tinh thần cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: Đình Tuân.
Tại đêm thơ, các bài thơ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, đặc biệt, nhiều bài về anh bộ đội cụ Hồ và truyền thống hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam đã được trình diễn.
Cùng với đó là những tiết mục múa, hát được dàn dựng công phu. Tất cả đều do các hội viện Hội VHNT huyện và các tân binh thể hiện đã để lại cảm xúc sâu lắng cho người xem.

Ngày thơ tạo không khí vui tươi phấn khởi trong những ngày đầu xuân và là dịp thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể đối với những tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc từ đó khích lệ tinh thần, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Xen lẫn các chương trình ngâm và bình thơ là các tiết mục hát múa được dàn dựng công phu. Ảnh: Đình Tuân
Xen lẫn các chương trình ngâm và bình thơ là các tiết mục hát múa được dàn dựng công phu. Ảnh: Đình Tuân
Ngày thơ còn là nơi để các hội viên được giao lưu, học hỏi, sáng tác ra những tác phẩm mới ca ngợi về những thành tựu của quê hương đất nước, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Tin mới