Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 18/7, đoàn công tác do đồng chí Kha Văn Tám - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Huyện ủy Kỳ Sơn và 3 xã, thị trấn.

Buổi làm việc nhìn lại kết quả 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và sơ kết 5 năm thực hiện nội dung về công tác tư tưởng theo Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Duy Thành
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Duy Thành

Ngay sau khi các nghị quyết được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng các chương trình, kế hoạch để triển khai quán triệt, học tập nghị quyết cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành 22 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, kiểm tra 18 cuộc đối với 21 tổ chức, giám sát 11 cuộc đối với 30 tổ chức về việc lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa các nghị quyết.

Trong những năm qua, công tác tư tưởng chính trị, công tác tuyên giáo, tuyên truyền của Đảng bộ huyện Kỳ Sơn đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 

Từ năm 2015 đến nay, huyện mở 62 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, 2 lớp trung cấp lý luận chính trị, 2 lớp đại học từ xa… Trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở được nâng lên.

27 hội nghị báo cáo viên được tổ chức định kỳ, với hơn 1.800 lượt báo cáo viên cấp ủy tham gia. Công tác báo chí được huyện quan tâm, đến nay đã có 6 xã, thị trấn có Báo Nghệ An và Báo Nhân dân đọc trong ngày, 13 xã có báo đến vào ngày thứ 3 và 2 xã có báo đến sau 4 ngày.

Hiện nay, 3 xã đã in và xuất bản cuốn Lịch sử đảng bộ xã là Phà Đánh, Nậm Càn, Đoọc Mạy, 9 xã đang xúc tiến viết, các xã còn lại đăng ký năm 2019 sẽ hoàn thành. Cuốn Địa chí huyện Kỳ Sơn, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019.

Cấp ủy các cấp tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, kịp thời đưa ra những đề xuất, giải pháp nhằm định hướng, ổn định tình hình tư tưởng trên địa bàn. 26 báo cáo viên, 20 cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện, 165 báo cáo viên cấp xã và 351 tuyên truyền viên cơ sở duy trì hoạt động có hiệu quả.

Từ kinh nghiệm của Chỉ thị 03, trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Chỉ thị số 17-CT/HU, ngày 08/9/2017 về tiếp tục giúp đỡ hộ nghèo. Đến nay, đã có 54 tổ chức và 13 cá nhân tiết kiệm chi tiêu quyên góp ủng hộ, giúp đỡ 122 gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn và 100 em học sinh với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và 250 ngày công… Những kết quả tích cực này góp phần tạo tiền đề, động lực quan trọng để Kỳ Sơn tiếp tục vươn lên, phát huy sức mạnh tổng hợp, triển khai thực hiện tốt và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng,  an ninh trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kha Văn Tám biểu dương những kết quả của Kỳ Sơn trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và các địa phương, đơn vị tiếp tục phát huy các kết đạt được. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy Kỳ Sơn lựa chọn nội dung cốt lõi phù hợp với địa phương để triển khai quán triệt nghị quyết, từ đó xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết có chất lượng, hiện quả hơn nữa. Về công tác tư tưởng, đồng chí Kha Văn Tám lưu ý cần chọn trọng tâm, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên mẫu mực gần dân, hiểu dân; từng bước thay đổi tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong nhân dân; chú trọng hình thức tuyên truyền miệng nhất là thông quan đội ngũ báo cáo viên và thầy, cô giáo tại các cơ sở...

Tin mới