Lãnh đạo Bộ GD-ĐT: Cô giáo phạt tát học sinh 231 cái là không thể chấp nhận được!

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng việc cô giáo phạt học sinh bằng 231 cái tát là không chấp nhận được!. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.
Em N. lúc đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Hoàng Phúc

Em N. lúc đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Hoàng Phúc

Liên quan đến sự việc em Hoàng Long N, học sinh lớp 6.2 trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát, chiều 24/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Thị Nghĩa cho biết ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là không chấp nhận được. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, ngay trong chiều nay, Sở sẽ có cuộc họp để xem xét sự việc và có báo cáo gửi về Bộ.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT về việc tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo. Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, Bộ GD&ĐT cũng đã nhiều lần đề cập tới quan điểm, sẽ kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

Trước đó, vào chiều 19/11, em Hoàng Long N. (11 tuổi, học sinh lớp 6.2 - Trường THCS xã Duy Ninh) có lỡ miệng nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi vào sổ. Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy đã đưa ra hình phạt là ép toàn bộ học sinh trong lớp tát liên tiếp vào má N.

Theo lời N., tổng cộng mà em học sinh này phải nhận là 231 cái tát từ 23 bạn (mỗi bạn 10 cái) và lĩnh 1 tát từ cô chủ nhiệm. Sau trận đòn từ bạn và cô giáo của mình, em N. mặt mũi tím sưng, không nói được nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hai má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng 24/11, N. đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, nói rằng bản thân ông cảm thấy "đau lòng" trước vụ việc trên đối với ngành giáo dục tỉnh nhà. Sau khi báo chí phản ánh, ông đã chỉ đạo thuộc cấp xem xét xử lý trường hợp cô Thủy và khẳng định sẽ xử lý nghiêm minh, bảo đảm không lặp lại tình trạng trên.

Trước đây, lúc còn dạy ở trường THCS Hải Ninh, cô Thủy cũng có cách "giáo dục mạnh tay" khiến phụ huynh bức xúc và vừa chuyển về công tác tại Trường THCS Duy Ninh được vài tháng lại xảy ra vụ việc đau lòng nói trên.

Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy 2 tuần và lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc.

Tin mới