Lãnh đạo Crimea: Pháp đã nhầm lẫn sâu sắc về việc sáp nhập bán đảo

(Baonghean.vn) - Lên tiếng phản hồi về việc Ngoại trưởng Pháp Le Drian khẳng định lập trường dứt khoát "không công nhận việc sáp nhập Crimea một cách bất hợp pháp", giới chức Crimea nhấn mạnh, người dân Crimea đã sử dụng quyền tự quyết để quay trở về với Liên bang Nga.
Bán đảo Crimea. Ảnh: Ria Novosti
Bán đảo Crimea. Ảnh: Ria Novosti
Yuri Gempel, người đứng đầu Ủy ban đối ngoai nhân dân và quan hệ giữa các dân tộc của Quốc hội Crimea cho rằng, chính quyền Pháp đã nhầm lẫn sâu sắc khi gọi Crimea là lãnh thổ sáp nhập.
Trước đó, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Dmitry Kuleba. Trong cuộc trò chuyện, Ngoại trưởng Le Drian khẳng định lập trường không thay đổi và dứt khoát của Pháp rằng, "không công nhận việc sáp nhập Crimea một cách bất hợp pháp". 
Ông Gempel cho rằng, Pháp đang theo đuổi một chính sách không nhất quán. Trong khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang đề cập tới việc xây dựng đối thoại với Nga, thì Bộ Ngoại giao Pháp lại nói về việc sáp nhập bán đảo, thể hiện sự "ảo tưởng" sâu sắc về các sự kiện diễn ra ở Crimea.
Theo nhà lãnh đạo Crimea, nếu Pháp thực sự chú trọng đến việc thiết lập và củng cố quan hệ với Nga, thì cần phải bắt đầu từ việc công nhận quy chế của Nga đối với Crimea.
"Tất cả những yêu sách của Ukraine đối với Crimea đều là giả tưởng, và không mang lại hiệu quả gì. Người dân Crimea đã thể hiện ý chí của mình, sử dụng quyền tự quyết để quay trở về với "đất mẹ" Liên bang Nga" - ông Yuri Gempel nhấn mạnh. 

Tin mới