Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn kiểm tra, thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Ngày 18/7, các đoàn công tác của huyện Kỳ Sơn đã đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên và tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch và các hộ dân nằm trong khu vực cách ly y tế trên địa bàn.

* Đồng chí Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Liên đoàn Lao động đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 170 suất quà gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm, cho tập thể cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch và 152 hộ dân nằm trong khu vực cách ly y tế (bản La Ngan, xã Chiêu Lưu nơi phát hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19).

Được biết, số quà trên do Hội Chữ thập đỏ, Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi từ các đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà động viên tinh thần các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch ở xã Chiêu Lưu. Ảnh: Hồng Thoa
Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà động viên tinh thần các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch ở xã Chiêu Lưu. Ảnh: Hồng Thoa

Đoàn công tác còn đến thăm, kiểm tra các chốt chặn tại các điểm bản hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 trên địa bàn xã Chiêu Lưu.

Hồng Thoa

* Cùng ngày, đoàn công tác do đồng chí Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Lỳ Bá Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đại diện Văn phòng Huyện ủy, MTTQ huyện đã đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên và tặng quà lực lượng tuyến đầu như: Công An, Quân Sự, Trung tâm Y tế huyện và các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Chiêu Lưu.

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo huyện đã ghi nhận những nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và chia sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các lực lượng trực chốt tích cực tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường công tác kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn quản lý, đảm bảo trực 24/24 giờ, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" và xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm Covid-19; đảm bảo các trang thiết bị bảo hộ cho lực lượng tham gia trực chốt và các lực lượng tuyến đầu.

Đồng thời, cũng đề nghị chốt kiểm soát dịch không được lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Đồng Chí Vi Hòe Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo huyện trao quà cho Ban Chỉ huy quân sự huyện. Ảnh:
Đồng Chí Vi Hòe - Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo huyện trao quà cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Ảnh: Hà Thị Cương

Dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy thay mặt các đồng chí lãnh đạo cùng đi trong đoàn đã trực tiếp trao tặng 105 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm, để động viên các lực lượng tuyến đầu và các điểm chốt tại xã Chiêu Lưu trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện lực lượng làm nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cảm ơn các đồng chí lãnh đạo huyện đã kịp thời quan tâm, chia sẻ, động viên; đây sẽ là nguồn động lực để cán bộ, chiến sĩ trực làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Tin mới