Lãnh đạo liên Triều tiếp tục gặp nhau; Mỹ cấp thêm thị thực cho lao động nước ngoài

(Baonghean.vn) - Thế giới 24h qua diễn ra nhiều sự kiện như: Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ gặp mặt lần 2; Putin chỉ trích Anh "luôn đổ lỗi cho Nga"; Mỹ cấp thêm thị thực ngắn hạn cho lao động nước ngoài; Tiêm kích Trung Quốc lần đầu bay đêm từ tàu sân bay Liêu Ninh...

Kim Jong Un bất ngờ gặp Moon Jae-in lần 2 ở Bàn Môn Điếm

Kim Jong Un bat ngo gap Moon Jae In lan 2 o Ban Mon Diem hinh anh 1

Ông Moon Jae-in và Kim Jong-un trong cuộc gặp ngày 26/5. Ảnh:Yonhap

Chiều 26/5, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo, lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã bất ngờ gặp nhau tại biên giới hai nước trong nỗ lực nối lại cuộc gặp thượng đỉnh đã bị hủy giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cuộc gặp lần này diễn ra trong 2 giờ đồng hồ và ở bên phía lãnh thổ Triều Tiên.

Theo các nguồn tin thân cận với Nhà Xanh, ban đầu nhà lãnh đạo hai bên điện đàm qua đường dây nóng về chủ đề cuộc gặp thượng đỉnh của ông Kim Jong-un với Donald Trump. Sau khi cuộc trao đổi trở nên sâu hơn, ông Moon Jae-in đề xuất gặp gỡ trực tiếp với ông Kim Jong Un và cuộc tiếp xúc lần hai nhanh chóng được tiến hành.

Mỹ sẽ cấp thêm 15.000 thị thực cho lao động nước ngoài làm việc ngắn hạn

my se cap them 15.000 thi thuc cho lao dong nuoc ngoai lam viec ngan han hinh 1
Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ K.Nielsen. Ảnh: Reuters.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 25/5 thông báo Chính phủ Mỹ trong tài khóa này sẽ cấp thêm 15.000 thị thực loại H-2B cho người nước ngoài sang Mỹ lao động mùa vụ trong các lĩnh vực phi nông nghiệp.

Năm nay, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã cấp 66.000 thị thực loại này. Tuy nhiên, các công ty Mỹ vẫn than phiền rằng do lượng thị thực cho phép nhận lao động nước ngoài cung không đủ cầu, họ không thuê đủ lao động để vận hành, đặc biệt trong mùa hè du lịch bận bịu, khiến nhiều doanh nghiệp có thể bị phá sản.

Pháp gánh 35 tỷ euro nợ của Công ty Đường sắt quốc gia

phap ganh 35 ty euro no cua cong ty duong sat quoc gia hinh 1
Thủ tướng Pháp Édouard Philippe. Ảnh: lejdd.

Ngày 25/5, trong cuộc tiếp đón đại diện của tất cả các công đoàn thuộc Công ty Đường sắt quốc gia (SNCF), Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đã thông báo kế hoạch của chính phủ đối với khoản nợ khổng lồ lên tới 54,5 tỷ euro của SNCF.

Theo đó, Chính phủ Pháp sẽ gánh 35 tỷ euro nợ của SNCF, bao gồm 25 tỷ euro vào năm 2020 và 10 tỷ vào năm 2022. Điều này sẽ giúp SNCF giảm được một phần rất lớn trong khoản nợ, khôi phục được nguồn nhân lực và tài chính cho tương lai. 

Kế hoạch của Chính phủ Pháp đã được các công đoàn đón nhận tích cực. Tuy nhiên, các công đoàn yêu cầu chính phủ phải có cam kết bằng văn bản về việc này. Đồng thời, các công đoàn sẽ tiếp tục đình công nếu các yêu sách khác không được chính phủ đáp ứng.

Tổng thống Putin nêu điều kiện tiếp tục trung chuyển khí đốt qua Ukraina

khí đốt Ukraina
Ảnh minh họa: Sputnik

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF): "Ở đây có trộn lẫn các  vấn đề mang tính chất địa chính trị, trong đó có việc trung chuyển qua Ukraina. Tôi đã từng nói và tôi muốn nhắc lại một lần nữa: chúng tôi sẽ không đóng việc trung chuyển khí đốt qua Ukraina, nếu nó sẽ khả thi về mặt kinh tế. Chúng tôi sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với đối tác Ukraina của chúng tôi".

Hoàng gia Anh công bố huy hiệu của Công nương Meghan

Huy hiệu đại diện của Công nương Meghan. Ảnh:Cung điện Kenshington.

Huy hiệu đại diện của Công nương Meghan. Ảnh: Cung điện Kensington.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa phê chuẩn mẫu huy hiệu mới cho Công nương Meghan, vợ mới cưới của Hoàng tử Harry. Đây là huy hiệu do Viện College of Arms ở London phối hợp với Công nương Meghan thiết kế, BBC ngày 25/5 đưa tin.

Thiết kế huy hiệu với màu xanh của biển và màu vàng của nắng thể hiện nét đặc trưng của bang California, quê hương Công nương Meghan.

Theo truyền thống, trên huy hiệu của vợ các thành viên trong Hoàng gia Anh đều có 1-2 hình ảnh tượng trưng cho sự hỗ trợ của chồng họ và một biểu tượng đại diện cho chính họ.

Tiêm kích Trung Quốc lần đầu bay đêm từ tàu sân bay Liêu Ninh

Tiem kich Trung Quoc lan dau bay dem tu tau san bay Lieu Ninh hinh anh 1

Tiêm kích Trung Quốc cất cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh. Ảnh: Xinhua.

Trong đoạn video công bố hôm 24/5, một tiêm kích J-15 tiến hành cất cánh và hạ cánh trong đêm từ đường băng tàu sân bay Liêu Ninh. Các chuyên gia quân sự nhận định thực hiện các nhiệm vụ trong đêm nguy hiểm và khó khăn hơn nhiều so với cất và hạ cánh trên tàu sân bay vào ban ngày.

Đây là lần đầu tiên chiến đấu cơ Trung Quốc thực hiện nhiệm vụ ban đêm từ tàu sân bay Liêu Ninh sau khi Trung Quốc mua chiếc tàu sân bay này năm 2012 từ Ukraine. Liêu Ninh cũng là tàu sân bay duy nhất đang hoạt động của Trung Quốc.

Nắng nóng cực điểm tại Ấn Độ

Lãnh đạo liên Triều tiếp tục gặp nhau; Mỹ cấp thêm thị thực cho lao động nước ngoài ảnh 7

Cảnh báo nhiệt độ tại miền Trung và Bắc Ấn Độ có thể lên tới 47 độ C. Ảnh: ndtv.com

Theo Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD), điều kiện thời tiết nắng nóng có thể sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới. Nhiệt độ tối đa trong ngày 25/5 dao động từ 43 - 45 độ C ở các vùng tại bang Delhi. Trong ngày 26/5, nhiệt độ cao nhất tại bang này sẽ rơi vào khoảng 45 độ C trong khi ở các khu vực khác có thể lên đến hơn 46 độ C. 

IMD cũng cảnh báo tình hình diễn biến xấu nhất trong ngày 27/5 khi nhiệt độ tối đa có thể đạt mức 47 độ C. Nhiều khu vực như bang Madhya Pradesh, và vùng Vidarbha ở bang Maharashtra miền Tây Nam cũng như bang Gujarat ở miền Tây đã trải qua những đợt nắng nóng cực điểm.

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Uganda, gần 50 người thiệt mạng

Image result for Tai nạn giao thông thảm khốc ở Uganda
Ảnh minh họa

Ít nhất 48 người, trong đó có 16 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra đêm 25/5 tại thành phố Kiryandongo, miền Bắc Uganda.

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe buýt va chạm liên tiếp với một xe máy kéo và một xe tải, trong đó xe máy kéo không bật đèn mặc dù trời đã tối. Vụ va chạm khiến cả 3 tài xế thiệt mạng.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Uganda do đường sá xuống cấp, các phương tiện tham gia giao thông không được bảo dưỡng và tài xế lái ẩu.

Google, Facebook bị cáo buộc vi phạm luật bảo vệ dữ liệu GDPR của EU

Nguồn: bbc.com
Nguồn: bbc.com

Theo BBC, các đơn khiếu nại đối với Facebook, Google, Instagram và WhatsApp đã được đệ trình chỉ vài giờ sau khi Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25/5.

Các công ty này bị cáo buộc ép buộc người dùng phải đồng ý chấp nhận quảng cáo dựa trên dữ liệu cá nhân của họ để sử dụng dịch vụ.

Nhóm bảo mật noyb.eu do nhà hoạt động Max Schrems đứng đầu cho rằng người dùng đã mất đi quyền "tự do chọn lựa."

Nếu các đơn khiếu nại được chấp nhận, các trang web có thể bị buộc phải thay đổi phương thức hoạt động và có thể bị phạt.

Tin mới