Lãnh đạo Pháp tin tương lai nước Nga gắn chặt với châu Âu

(Baonghean.vn) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ tin tưởng rằng tương lai của Nga gắn chặt với châu Âu sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại pháo đài Bregancon.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emanuel Macron. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emanuel Macron. Ảnh: TASS

Ngày 20/8, ông Macron viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi tin rằng tương lai của nước Nga hoàn toàn gắn chặt với châu Âu. Chúng tôi tin rằng châu Âu trải dài từ Liston sang Vladivostok”.

Macron lưu ý rằng các cuộc trao đổi với Putin còn tập trung vào tình hình cháy rừng ở Siberia và hiện tượng tan băng vĩnh cửu tại khu vực này. “Nga đang vật lộn với những hậu quả thảm khốc của biến đổi khí hậu. Tôi vui mừng khi thấy rằng nước này đã quyết định khởi động quá trình phê chuẩn Thỏa thuận Khí hậu Paris, một động thái mang tính biểu tượng đáng kể, và chúng ta nên đi theo tiến trình ấy”, ông nhấn mạnh.

Ngoài ra, 2 nhà lãnh đạo “đã bày tỏ cam kết” với việc tạo ra sự ổn định dài hạn tại Libya và giành lại trật tự tại nước này. Về vấn đề Syria, ông Macron nhấn mạnh sự cần thiết phải ngừng bắn ngay lập tức ở tỉnh Idlib, tuân thủ các thỏa thuận đã đạt được tại hội nghị Sochi ngày 17/9/2018.

Các cuộc trao đổi giữa tổng thống Nga và Pháp kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi. Hiện chưa có thông cáo báo chí chính thức nào được đưa ra sau cuộc gặp cấp cao này.

Tin mới