Lãnh đạo Quân khu 4, tỉnh Nghệ An và thành phố Vinh thăm, chúc mừng các đơn vị, trường học nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(Baonghean) - Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 18/11/2011, các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu Bốn, Tỉnh ủy-UBND tỉnh Nghệ An và Thành phố Vinh đã đến thăm và chức mừng cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.             

 - Đại tá Trần Tiến Dũng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu Bốn cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm, chúc mừng Trường Cao đẳng nghề số 4, Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh và Trường Cao đẳng kinh tế, kỹ thuật Nghệ An. 

Đại tá Trần Tiến Dũng, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 (thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng nghề số 4.

Đồng chí Trần Tiến Dũng đã đánh giá cao những nỗ lực của thầy cô giáo, sinh viên, nhân viên của các trường cố gắng vươn lên để dạy tốt, học tốt và phục vụ tốt. Thời gian qua, Trường Cao đẳng nghề số 4, Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh và Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Nghệ An đã mở rộng được quy mô, loại hình đào tạo, thường xuyên nâng cấp cơ sở vật chất, chú trọng nâng cao trình độ thực hành cho các đối tượng sinh viên, học viên, nhờ vậy đã đáp ứng được nhu cầu về trình độ nhân lực trong giai đoạn hiện nay.

 

Phát biểu với Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghề số 4, đồng chí Trần Tiến Dũng nhấn mạnh: nhiệm vụ của nhà trường trong thời gian tới cần chú trọng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, mở rộng liên kết đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng đào tạo nghề cho số quân nhân xuất ngũ có việc làm; xây dựng trường trở thành địa chỉ đào tạo có uy tín ở khu vực Bắc miền Trung và trên cả nước.

 

- Cùng ngày, Thiếu tướng Vũ Văn Tùng - Phó Tham mưu trưởng Quân khu dẫn đầu Đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc mừng Trường Quân sự Quân khu và Trường Đại học Vinh. Tại Trường Quân sự Quân khu, Thiếu tướng Vũ Văn Tùng đã biểu dương cán bộ, học viên, công nhân viên nhà trường đã vươn lên khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu, yêu cầu đào tạo cho các đối tượng. Bên cạnh đó, công tác quản lý, rèn luyện kỷ luật, xây dựng tác phong chính quy, xây dựng cảnh quan môi trường đã có nhiều chuyển biến, tiến bộ… 

Thăm, chúc mừng cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Vinh, đồng chí đã chia sẻ những niềm vui, thành tích mà trường đã đạt được trong thời gian qua. Từ chuyên ngành đào tạo sư phạm, đến nay trường đã phát triển nhiều loại hình đào tạo, liên kết đào tạo đa lĩnh vực có chiều sâu và chất lượng. Cán bộ, sinh viên của nhà trường cũng đã tham gia có hiệu quả các hoạt động phong trào do Quân khu tổ chức…

                                         

                                                                                           Ông Quốc Chính

                                                                        

 * Sáng nay 18/11, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ an cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT đã đến tặng hoa, chúc mừng tập thể giáo viên Trường tiểu học Diễn Hồng (Diễn Châu) nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Trường tiểu học Diễn Hồng là một điển hình tiên tiến của ngành Giáo dục Diễn Châu, năm 2006, trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, năm 2007, trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2. Trường tiểu học Diễn Hồng có cơ sở vật chất khá tốt, hiện đang được đầu tư theo hướng “chuẩn hoá, hiện đại hoá”, đáp ứng yêu cầu chuẩn quốc gia. Hàng năm tập thể giáo viên của trường đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc và được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tại các kỳ thi học sinh giỏi huyện và tỉnh, trường đều có học sinh đoạt giải. 100% tỉ lệ học sinh lớp 5 của trường hoàn thành chương trình tiểu học.

Đồng chí Đinh Viết Hồng tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh Trường tiểu học Diễn Hồng

Đồng chí Đinh Viết Hồng đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò Trường tiểu học Diễn Hồng đạt được, đồng chí mong muốn thời gian tới, trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “dạy tốt, học tốt”, phấn đấu đưa Trường tiểu học Diễn Hồng thành một trường điểm về giáo dục đào tạo cấp tiểu học trong toàn tỉnh.
 
                                                                                                  Đức Chuyên

* hân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay 18/11, đồng chí Trần Công Dương - Ủy viên BTV, Chánh VP Tỉnh ủy Nghệ An đến thăm, chúc mừng cán bộ Văn phòng Sở GD&ĐT, Hội Cựu giáo chức tỉnh Nghệ An và cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

            Đồng chí Trần Công Dương tặng hoa chúc mừng sở GD-ĐT Nghệ An

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Trần Công Dương gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ Văn phòng Sở GD&ĐT, Hội Cựu giáo chức nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí mong rằng, cán bộ VP Sở GD&ĐT tiếp tục phát huy những thành tích của ngành, để gặt hái được nhiều kết quả cao trong thời gian tới. Riêng với Hội Cựu giáo chức, tiếp tục tham gia vào việc đánh giá tình hình, góp ý xây dựng chương trình họat động của ngành; triển khai nhiệm vụ trọng tâm của hội và cùng phối hợp chăm sóc đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn để cùng ngành tạo bước chuyển mạnh mẽ trong công tác giáo dục- đào tạo.
 
Tiếp đó, đồng chí Trần Công Dương đã đến chúc mừng đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường CĐSP Nghệ An, một trong những trường có bề dày thành tích về công tác đào tạo đội ngũ giáo viên. Phát biểu chia vui với lãnh đạo Trường CĐSP Nghệ An, đồng chí Trần Công Dương mong rằng thời gian tới trường tiếp tục giữ vững thương hiệu là một trong những nơi đào tạo đội ngũ giáo viên chất lượng, đồng thời không ngừng phấn đấu về mọi mặt để hoàn thành mục tiêu trở thành trường Đại học sư phạm trước năm 2015 như đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt.
                        
                                                                                                  Đặng Cường 

* Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, UBND TP Vinh đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho cán bộ, giáo viên, nhân viên 23 trường học, cở sở GD – ĐT trên địa bàn TP Vinh. Các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã chúc mừng các thầy cô giáo, biểu dương những thành tích đạt được trong năm qua. Các đồng chí nhấn mạnh, các nhà trường cần thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững mạnh về mọi mặt. Động viên các thầy cô giáo của các trường tiếp tục trau dồi phẩm chất đạo đức, đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Lãnh đạo các trường đã cảm ơn sự quan tâm của UBND TP, và hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, đưa chất lượng GD của TP Vinh ngày một đi lên.

                                                                                               Hương Sen

Tin mới