Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An kiểm tra công tác phòng, chống dịch Corona ở nhiều bệnh viện

(Baonghean.vn) -Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp thị sát, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế cần chuẩn bị tốt các kịch bản để phòng, chống, điều trị cho bệnh nhân khi bị nhiễm dịch bệnh.
Ngày 4/2,  PGS, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Corona tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.
Theo báo cáo của các cơ sở y tế, những ngày qua, đơn vị đã phân công kiểm dịch viên trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịnh bệnh viêm đường hô hấp cấp, cũng như sự vận dụng, sáng tạo trong điều kiện thực tế, khử trùng, vệ sinh môi trường tại khu cách ly cũng như môi trường toàn bệnh viện....
Đoàn công tác do PGS - TS Dương Đình Chỉnh dẫn đầu đã kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam và Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.
Đoàn công tác do PGS - TS Dương Đình Chỉnh dẫn đầu đã kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam và Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.

Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp thị sát, Giám đốc Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam cần chuẩn bị tốt các kịch bản để phòng, chống, điều trị cho bệnh nhân khi bị nhiễm dịch bệnh tại đây theo phương châm "4 tại chỗ", chỉ trừ những trường hợp quá nặng mới phải chuyển lên tuyến trên. Đồng thời, phải luôn luôn chủ động xây dựng tất cả các phương án, phác đồ để sẵn sàng ứng phó, cách ly, điều trị kịp thời không để dịch bệnh lan rộng

Cũng trong hôm nay, một đoàn công tác khác do ông Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Phổi Nghệ An.
Phòng cách ly tại Bệnh viện Phổi Nghệ An.
Phòng cách ly tại Bệnh viện Phổi Nghệ An.

Theo lãnh đạo bệnh viện này, thời gian qua đơn vị đã tăng cường tuyên truyền trên loa phóng thanh của bệnh viện, dán các áp phích về viêm đường hô hấp cấp do virus Corona tại các khoa khám bệnh, buồng bệnh cách ly; tổ chức tập huấn cho toàn bộ nhân viên y tế; chuẩn bị sẵn sàng các bảng biểu khu vực cách ly; bố trí một phòng khám riêng những trường hợp nghi ngờ bệnh; chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, dịch truyền, khẩu trang, trang phục bảo hộ cho nhân viên y tế; chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ lấy mẫu bệnh phẩm và các phương án để chuyển mẫu đúng quy định...

Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị bệnh viện chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế, vật tư thuốc, phương tiện bảo hộ. Đẩy mạnh công tác truyền thông tránh gây hoang mang cho người dân trên địa bàn; thực hiện tốt các chỉ đạo của Bộ, Tỉnh và Sở Y tế tập trung ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tin mới