Lãnh đạo Thủ đô Hà Nội dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 14/5, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Cùng đi về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và huyện Nam Đàn.

Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê
Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất.

Thực hiện di huấn thiêng liêng của Người, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực phấn đấu vươn lên và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê
Đoàn đại biểu làm lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội nguyện hứa tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển giàu mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. 

Tiếp đó, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã đến trao tặng 40 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập cũng như tham gia năng nổ trong các phong trào của trường tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn.

Các đại biểu tham quan triển lãm tranh về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tai Khu Di tích Kim Liên. Ảnh: Thanh Lê
Các đại biểu tham quan triển lãm tranh về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Thanh Lê

Chương trình tặng xe đạp là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô với mong muốn phần nào giúp các bậc phụ huynh và các em vơi bớt khó khăn; đồng thời tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện, sớm trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thông qua Hôi chữ thập đỏ tỉnh, thành phố Hà Nội trao tăng 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông xây nhà. Ảnh: Thanh Lê
Tại buổi lễ, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ tiền xây nhà cho gia đình ông Lê Văn Lợi là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm Minh Sơn, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương. Ảnh: Thanh Lê

Đặc biệt, những món quà Đoàn đại biểu Hà Nội trao tặng cho người dân, học sinh tỉnh Nghệ An, thể hiện truyền thống "tương thân, tương ái" của dân tộc, cũng như tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nghệ An; động viên các hộ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An trao tặng xe đạp cho học sinh xã Hùng Tiến (Nam Đàn). Ảnh: Thanh Lê
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An trao tặng xe đạp cho học sinh xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê

Tin mới