Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh tại đền Thánh An Tôn và Giáo xứ Trại Gáo

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh chúc các vị linh mục, các vị chức sắc, chức việc cùng toàn thể giáo dân mùa Giáng sinh an lành và mong muốn bằng những việc làm cụ thể, các vị linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân có thêm những đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Ngày 20/12, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chúc mừng Giáng sinh tại đền Thánh An Tôn - Trung tâm hành hương Giáo phận Vinh và Giáo xứ Trại Gáo, xã Nghi Phương (Nghi Lộc).

Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng ban Tuyên giáo; Võ Trọng Hải – Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ.

Ảnh: Công Kiên
Lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc tại đền Thánh An Tôn và Giáo xứ Trại Gáo, xã Nghi Phương (Nghi Lộc). Ảnh: Công Kiên

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa tươi thắm và vui mừng thông báo với các vị linh mục, chức sắc, chức việc làm nhiệm vụ tại đền Thánh An Tôn và Giáo xứ Trại Gáo một số kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm qua, cũng như cả nước, Nghệ An chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình mưa, lũ, các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội đều chịu tác động nặng nề, cuộc sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và tinh thần đoàn kết, nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, tỉnh Nghệ An đã vượt qua khó khăn, thử thách.

Ảnh: Công Kiên
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí  Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc các vị linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đón mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Ảnh: Công Kiên

Trong phòng, chống dịch Covid-19, Nghệ An đã thực hiện triệt để việc cách ly tập trung các trường hợp trở về từ vùng có dịch, kiểm soát chặt các tuyến biên giới, thực hiện tốt công tác ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Nhờ đó, trên địa bàn không có người bị nhiễm Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì.

Ảnh: Công Kiên
Linh mục Nguyễn Văn Hiệu – Phó Giám đốc Trung tâm hành hương đền Thánh An Tôn, Quản xứ Trại Gáo cảm ơn và bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Công Kiên

Đồng thời, công tác an sinh xã hội được chăm lo, đối tượng chính sách và người nghèo được quan tâm hỗ trợ, tỷ lệ hộ nghèo được giảm xuống đáng kể, các hoạt động tôn giáo được quan tâm, tạo điều kiện. Nhân dân luôn thể hiện sự tin tưởng lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và các cấp chính quyền… Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của các vị linh mục, các vị chức sắc, chức việc và bà con giáo dân toàn tỉnh, trong đó có Giáo xứ Trại Gáo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hồng Vinh chúc các vị linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đón mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, mong muốn các vị linh mục, chức sắc, chức việc tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho bà con giáo dân, bằng những việc làm cụ thể, có thêm những đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng mong muốn tinh thần đoàn kết và bác ái sẽ được Ban Quản nhiệm đền Thánh An Tôn và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Trại Gáo tiếp tục củng cố, tạo điều kiện cho cộng đồng giáo dân phát huy vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ảnh: Công Kiên
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tặng lẵng hoa tươi thắm cho đại diện Trung tâm hành hương đền Thánh An Tôn và Giáo xứ Trại Gáo. Ảnh: Công Kiên

Linh mục Nguyễn Văn Hiệu – Phó Giám đốc Trung tâm hành hương đền Thánh An Tôn, Quản xứ Trại Gáo cảm ơn và bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, cho biết sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân tích cực tham gia phong trào xây dựng quê hương, đất nước, đóng góp công sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện xóa đói, giảm nghèo để quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin mới