Lãnh đạo tỉnh thị sát tại nơi đang điều trị 4 bệnh nhân bị sốt vừa trở về từ Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Đoàn đã đến kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, nơi đang điều trị 4 bệnh nhân bị sốt, vừa trở về từ Trung Quốc.

Chiều 3/2, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác tới kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch virus Corona tại thị xã Thái Hòa. Đi cùng đoàn có PGS, TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An.

Lanh dao tinh thi sat tai noi dang dieu tr4 benh nhan bi sot vua tro ve tu Trung Quoc-hinh-anh-1
Đoàn công tác kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, nơi có 4 bệnh nhân đang điều trị nghi ngờ bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo bệnh viện cho biết, các bệnh nhân này có triệu chứng ho và sốt, toàn bộ đều trở về từ Đài Loan và Trung Quốc. Hiện tại, đơn vị đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm và vẫn chưa có kết quả.

Sau khi trực tiếp kiểm tra và nghe báo cáo, đồng chí Bùi Đình Long đề nghị bệnh viện không được chủ quan, sẵn sàng chuẩn bị các vật tư y tế để ứng phó với dịch. “Đây là 1 trong 8 bệnh viện trên toàn tỉnh điều trị tại chỗ nếu phát hiện bệnh nhân dương tính với virus Corona. Vì vậy, bệnh viện phải chuẩn bị sẵn sàng về cả vật chất cũng như tâm lý”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Lanh dao tinh thi sat tai noi dang dieu tr4 benh nhan bi sot vua tro ve tu Trung Quoc-hinh-anh-2
Đây là nơi đang điều trị 4 bệnh nhân nghi nhiễm bệnh.

Đoàn sau đó đến kiểm tra tại Trường Tiểu học Quang Tiến. Theo lãnh đạo nhà trường, để ứng phó với dịch, nhà trường đã chủ động phun hóa chất tiêu độc, khử trùng đồng thời bố trí thêm các vòi rửa tay cho học sinh và giáo viên. Ngoài ra, trường cũng tổ chức hướng dẫn cho các học sinh cách phòng, chống dịch...

Ghi nhận sự chủ động của nhà trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các giáo viên tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho các em học sinh cách phòng, chống dịch khoa học như cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách.

Lanh dao tinh thi sat tai noi dang dieu tr4 benh nhan bi sot vua tro ve tu Trung Quoc-hinh-anh-3
Đồng chí Bùi Đình Long kết luận tại cuộc làm việc.

Tiếp đó đoàn công tác làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của thị xã Thái Hòa. Tại buổi làm việc, PGS TS Dương Đình Chỉnh đề nghị lãnh đạo thị xã tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh khẩu trang, vật tư y tế. Đồng thời theo dõi, giám sát những người có nguy cơ bị bệnh, đặc biệt là những người vừa trở về từ Trung Quốc. 

Đồng chí Bùi Đình Long đề nghị lãnh đạo thị xã Thái Hòa tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Chủ động kế hoạch, sẵn sàng ứng phó khi dịch xảy ra trên địa bàn. Nắm chắc số lượng người làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc. Tăng cường công tác kiểm tra, nhằm ngăn chặn tình trạng găm hàng phòng, chống dịch bệnh như khẩu trang, vật tư y tế. Yêu cầu tất cả các ngành vào cuộc, đặc biệt là phát động tổng vệ sinh cơ quan, trường học. "Phòng chống dịch là quyết liệt nhưng không được gây hoang mang, đảm bảo giữ vững phát triển kinh tế", đồng chí Bùi Đình Long nhấn mạnh.

Tin mới