Lãnh đạo xã Xiêng My thăm và làm việc với Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) -Sáng 14/10, đoàn công tác xã Xiêng My đã đến thăm và làm việc với Báo Nghệ An.
Tham dự buổi làm việc về phía Báo Nghệ An có các đồng chí: Trần Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập; Ngô Đức Kiên - Phó Tổng biên tập cùng các đồng chí đại diện các tổ chức đoàn thể. Về phía xã Xiêng My có các đồng chí: Lương Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy; Lô Bá Lịch - Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Lâm Tùng
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Lâm Tùng

Thực hiện chủ trương mỗi cơ quan giúp đỡ một xã nghèo của UBND tỉnh, Báo Nghệ An nhận giúp đỡ xã Xiêng My (Tương Dương) từ năm 2011.

Trong gần 10 năm qua, Báo Nghệ An đã có những việc làm thiết thực để giúp đỡ người dân xã nghèo Xiêng My phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống như: Xây dựng quỹ bò Xiêng My với tổng đàn lên đến 65 con; hỗ trợ nhiều trang thiết bị cho trụ sở làm việc của UBND xã như máy tính, máy in, photocopy, máy phát điện, loa máy; hỗ trợ bàn ghế học sinh và đồ dùng học tập cho các điểm trường trong chương trình "Nâng bước tới trường"; hàng năm tổ chức các đoàn trao tặng quà cho người nghèo; đoàn thanh niên hỗ trợ xây dựng các công trình thanh niên, đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó... 

Đặc biệt, với phương châm trao cần câu, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, sự đồng hành của Báo Nghệ An đã góp phần không nhỏ vào sự đổi thay của xã nghèo Xiêng My.
Đồng chí Trần Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lâm Tùng
Đồng chí Trần Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lâm Tùng
Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Trần Văn Hùng đánh giá cao những nỗ lực vươn lên của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xiêng My, đồng thời hy vọng với đội ngũ lãnh đạo trẻ được kiện toàn sau đại hội, xã Xiêng My sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa và sớm đưa xã vươn lên thoát nghèo. 
Đồng chí Lương Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Xiêng My. Ảnh: Lâm Tùng
Đồng chí Lương Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Xiêng My cám ơn những tấm lòng mà Báo Nghệ An đã dành cho xã Xiêng My trong thời gian qua. Ảnh: Lâm Tùng

Tại cuộc làm việc với Ban biên tập Báo Nghệ An, đồng chí Lương Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Xiêng My cảm ơn những tình cảm của Báo Nghệ An đã hết lòng giúp đỡ xã trong suốt thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới Báo sẽ có thêm nhiều hoạt động hướng về xã Xiêng My để đồng hành giúp đỡ xã Xiêng My có những bước phát triển mới, sớm hoàn thành được nhiều mục tiêu đại hội đảng bộ xã đề ra. "Chúng tôi rất xúc động khi trong gần10 năm qua, các thế hệ cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An đã nhường cơm sẻ áo, đồng hành cùng cán bộ và nhân dân xã Xiêng My. Đây là vinh dự cũng là trách nhiệm để mỗi cán bộ, nhân dân xã Xiêng My nỗ lực hơn nữa trong hành trình vươn lên thoát nghèo", ông Lương Hồng Sơn chia sẻ.

Ảnh: Lâm Tùng
Đoàn công tác xã Xiêng My tặng quà cho Báo Nghệ An. Ảnh: Lâm Tùng
Đồng chí  Trần Văn Hùng giới thiệu về tọa soạn hội tụ. Ảnh: Hà Chi
Đoàn công tác tham quan Tòa soạn Hội tụ Báo Nghệ An. Ảnh: Hà Chi