Lãnh sự quán Trung Quốc ở Pakistan bị tấn công, 2 người thiệt mạng

2 cảnh sát đã thiệt mạng và 1 lính gác bị thương trong vụ tấn công vũ trang vào Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi, Pakistan ngày 23/11.

Tiếng súng nổ phát ra từ Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi, Pakistan, lúc 9h30 sáng 23/11 (giờ địa phương, tức 11h30 theo giờ Việt Nam).

Ít nhất 4 tay súng đã tìm cách xâm nhập vào Lãnh sự quán nhưng bị lính gác ngăn chặn. 3 tay súng đã bị cảnh sát tiêu diệt trong khi giao tranh.

Cảnh sát Pakistan nấp sau bức tường Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi để tránh đạn của các tay súng tấn công. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát Pakistan nấp sau bức tường Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi để tránh đạn của các tay súng tấn công. (Ảnh: Reuters)
Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi nằm ở khu vực Clifton, là vùng được bảo vệ và có cảnh sát hiện diện thường xuyên, dày đặc. Cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực quanh Lãnh sự quán của Trung Quốc.

Báo chí địa phương cho biết, toàn bộ nhân viên Lãnh sự quán đã được an toàn. Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy một vụ nổ, trong khi truyền hình địa phương cũng đăng hình ảnh cột khói bốc lên từ Lãnh sự quán Trung Quốc.

Một nhóm ly khai Pakistan ở tỉnh Balochistan đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. 

Trung Quốc là nước láng giềng của Pakistan và là một đồng minh thân cận, nhà đầu tư chính, rót nhiều vốn vào các dự án cơ sở hạ tầng của nước này.

Balochistan là tỉnh nghèo nhất ở Pakistan và là trọng tâm của một dự án đầu tư lớn của Trung Quốc.

Tin mới