Lào kéo dài lệnh phong tỏa, Hàn Quốc thử nghiệm kết hợp vắc-xin Covid-19

Lào kéo dài phong tỏa thêm nửa tháng, trong khi Hàn Quốc tiêm kết hợp các liều vắc-xin để đối phó với dịch Covid-19.
Lào kéo dài lệnh phong tỏa, Hàn Quốc thử nghiệm kết hợp vắc-xin Covid-19 ảnh 1
Ảnh: AP

Hàn Quốc thử nghiệm kết hợp vắc-xin

Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng, kết hợp các liều vắc-xin của AstraZeneca với Pfizer và những loại khác.

Theo hãng tin Reuters, Hàn Quốc định triển khai kế hoạch trên khi một loạt quốc gia cân nhắc sử dụng các loại vắc-xin khác nhau cho liều thứ nhất và liều thứ hai, giữa lúc nguồn cung bị chậm trễ và lo ngại về an toàn đã làm chậm các nỗ lực tiêm chủng.

Một quan chức y tế Hàn Quốc cho biết, cuộc thử nghiệm liên quan tới khoảng 500 quân nhân đã được tiêm phòng mũi đầu tiên bằng vắc-xin do AstraZeneca phát triển.

Cuộc nghiên cứu sẽ kiểm tra các tế bào T – tế bào miễn dịch có thể tiêu diệt các tế bào bị nhiễm virus và trung hòa các kháng thể ở những người đã tiêm kết hợp các loại vắc-xin, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết.

Lào kéo dài phong tỏa thêm nửa tháng

Theo Thời báo Vientiane, Chính phủ Lào đã quyết định kéo dài các biện pháp nhằm khống chế dịch Covid-19 bùng phát thêm 15 ngày, cho tới 4/6.

Các hạn chế mới bao gồm đóng cửa các thẩm mỹ viện, cửa hiệu cắt tóc, điểm thu hút khách du lịch, vườn ẩm thực, sòng bạc và các cửa hàng trò chơi.

Các biện pháp mới sẽ có hiệu lực từ hôm nay (21/5) và thay thế cho các biện pháp cũ, gồm cả một lệnh phong tỏa kéo dài tới 20/5.

Hiện nay, trong khi tình trạng lây nhiễm virus ở một số tỉnh dường như suy giảm thì Covid-19 lại lan rộng ở nhiều khu vực, trong đó có Thủ đô Vientiane.

Hủy đối thoại Shangri-La

Các nhà tổ chức Đối thoại Shangri-La tuyên bố hủy sự kiện ở Singapore do những thay đổi dễ phát sinh từ số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng và việc áp dụng các hạn chế mới.

Cuộc họp, vốn thu hút các quan chức quân sự và ngoại giao, dự kiến diễn ra vào 4-5/6. Trước đó, cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới dự kiến diễn ra ở Singapore cũng bị hủy bỏ.

Gần 8 vạn người tới Nhật dự Olympic Tokyo

Ước tính 79.000 người từ nước ngoài sẽ tới Tokyo vào tháng 7, khi các nhà tổ chức tuyên bố sẽ vẫn tổ chức Thế vận hội bất chấp sự phản đối của công chúng nước chủ nhà.

Theo hãng tin Kyodo, đó là khoảng 1/2 con số dự kiến trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, buộc sự kiện này phải hoãn.

Cập nhật thông tin Covid-19 toàn cầu

Tính đến 5h sáng nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu là 165.804.143 ca, hơn 3,4 triệu ca tử vong và hơn 146 triệu ca đã bình phục, số liệu thống kê của Worldometer cho thấy.

Hiện trên toàn cầu, hơn 1,54 tỷ liều vắc-xin đã được tiêm, theo hãng tin Bloomberg.

Tin mới