Lão tướng Nguyễn Minh Đức chưa có ý định giải nghệ

(Baonghean.vn) - Ở tuổi 34, 35 không còn nhiều cầu thủ có thể thi đấu chuyên nghiệp, nhưng với trung vệ Nguyễn Minh Đức là một trường hợp hiếm gặp, cựu thủ quân ĐTQG vẫn chưa muốn dừng lại.

Tại V.League 2017, Nguyễn Minh Đức thi đấu 9 trận cho SLNA sau đó gặp chấn thương. Khi trở lại, cầu thủ sinh năm 1983 phải nhường chỗ cho cặp trung vệ trẻ, đầy tài năng và thi đấu ổn định là Hoàng Văn Khánh – Quế Ngọc Hải.

Trung vệ Nguyễn Minh Đức vẫn còn sung sức và khát khao thi đấu đỉnh cao. Ảnh: Trung Kiên
Trung vệ Nguyễn Minh Đức vẫn còn sung sức và khát khao thi đấu đỉnh cao. Ảnh: Trung Kiên

Kết thúc mùa giải với danh hiệu vô địch Cúp QG cùng SLNA, tất cả đều nghĩ rằng trung vệ Minh Đức sẽ giải nghệ. Những tấm băng rôn tri ân Văn Vinh và Minh Đức đã được các CĐV xứ Nghệ chăng lên trong những trận đấu cuối. Tuy nhiên, chỉ có tiền vệ Nguyễn Văn Vinh có ý định treo giày và trận gặp B. Bình Dương tại chung kết Cúp QG là trận đấu cuối cùng của lão tướng này.

Năm ngoái, nhiều người cũng cho rằng cầu thủ gốc Hưng Nguyên sẽ treo giày để khép lại sự nghiệp thi đấu khá đồ sộ của mình. Tuy nhiên, từ chối những lời mọi gọi từ các CLB khác, Minh Đức và lãnh đạo SLNA tìm được tiếng nói chung để ở lại SLNA thêm một năm.

Đề cập về chuyện tương lai, trung vệ Minh Đức vui vẻ chia sẻ: “Đây đã là năm thứ 3 mọi người nghĩ tôi giải nghệ. Tuy nhiên, thời điểm này tôi chưa quyết định sẽ tiếp tục thi đấu đỉnh cao hay giải nghệ vì tôi vẫn còn nguyên đam mê.”

Ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Nguyễn Minh Đức vẫn khiến nhiều tiền đạo tại V.League ngán ngẩm vì lối chơi thông minh, kinh nghiệm đầy hiệu quả. Hiện tại, nhà vô địch AFF Cup 2008 đã sở hữu cho mình tấm bằng HLV chứng chỉ B do Liên đoàn bóng đá châu Á cấp. Rất có thể trong thời gian tới, anh vẫn cày ải, chinh chiến tại V.League trước khi nghĩ đến chuyện giải nghệ, đi làm huấn luyện viên hoặc đầu tư cho công việc kinh doanh hiện tại./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới