Lập nghiệp chỉ vì mê hàng thùng

(Baonghean) - Không chỉ “nghiện” sử dụng hàng thùng, Thái hữu Thuận còn muốn thỏa thích với đam mê bằng việc buôn bán loại hàng “cũ người mới ta” khá đặc biệt này.

Từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Thái Hữu Thuận đã “bén duyên” với các sản phẩm hàng thùng mà ta thường gọi là “đồ si đa”. Em nhận thấy loại hàng này có chất lượng tốt, bền và kiểu dáng sang trọng. Bởi hầu hết chúng đều là sản phẩm của những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như: Hermes, Louis Vuitton, Coco Chanel, Versace,  Gucci, Dior,…

Vì vậy, học xong đại học, Thuận mở cửa hiệu bán hàng thùng. Giờ đây cửa hàng của Thuận ở số 334 đường Nguyễn Văn Cừ đã trở thành cơ sở của nhiều khách quen cùng chung sở thích với ông chủ trẻ.

Thái Hữu Thuận thường xuyên bảo dưỡng hàng.
Thái Hữu Thuận thường xuyên bảo dưỡng hàng.

Thái Hữu Thuận cho biết: Xác định gắn bó với nghề này, phần nhiều là để thỏa mãn niềm đam mê với các món đồ cũ nhưng “chất”, em luôn cố gắng để mỗi khách hàng đến đây đều vui vẻ khi sở hữu được món đồ ưng ý.

Nhiều lúc, khách hàng chọn được món đồ còn mới, vừa đẹp vừa thời trang, chất lượng tốt, vậy là cả chủ lẫn khách cứ ngắm nghía mãi, xuýt xoa chẳng nỡ rời, trò chuyện rồi lâu dần thành thân quen, gắn bó như người thân một nhà. Bởi thế, khách đến với của hàng của Thuận chủ yếu là khách quen, là những người có cùng đam mê với vợ chồng Thuận.

Các sản phẩm hàng thùng đa dạng.
Các sản phẩm hàng thùng đa dạng, trong đó chiếm khá nhiều là giày dép, túi xách.

Tôi băn khoăn về sự đảm bảo vệ sinh của hàng thùng, nhất là quần áo vì dù sao đây cũng là những món đồ đã được người khác dùng. Thuận khẳng định: Hàng được thu gom từ những chợ đồ cũ ở khắp các tỉnh thành trong nước.

Tất cả các mặt hàng này khi các đại lý buôn bán lớn thu mua, kiểm tra và khử trùng rồi mới cung cấp cho khách buôn. Tuy là hàng có xuất xứ từ nhiều nước trên thế giới như Anh, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Mỹ,… nhưng đều đã “qua tay” các khách hàng Việt Nam, phần lớn đều được dân buôn gom về một mối, chủ yếu là ở TP Hồ Chí Minh. Từ đó những người bán lẻ như vợ chồng Thuận trực tiếp đến để tự tay lựa chọn các món hàng rồi mới đóng thùng vận chuyển về.

Chiếc túi da cá sấu được bán tại của hàng.
Chiếc túi da cá sấu được bán tại cửa hàng với giá chỉ bằng 1/10 so với giá xuất xưởng.

Thái Hữu Thuận còn lấy mình làm ví dụ để chứng minh cho sự đảm bảo an toàn của mặt hàng này khi kể về sự quen biết rồi yêu nhau của hai vợ chồng Thuận cũng xuất phát từ niềm đam mê với các món hàng thùng như là cơ duyên sắp đặt từ trước. 

Vợ Thuận cũng từng học đại học, có thừa khả năng tìm kiếm một việc làm ổn định ở thành phố Vinh. Nhưng vì mê hàng thùng mà em cũng quyết tâm theo con đường buôn bán loại hàng này. Vậy là chỉ vì mê hàng thùng mà hai người đã gắn kết bên nhau.

Cũng có lúc thua lỗ, nhưng hai vợ chồng Thuận đều không thấy áp lực, chán nản bởi niềm yêu thích, nâng niu những món đồ cũ nơi cửa hàng luôn giúp họ xua tan mọi ưu phiền. Bởi thế, trong không gian chưa đầy 20m2 của cửa hiệu nhỏ, hàng hóa nhiều nhưng luôn được nép dọn ngăn nắp. Các mặt hàng túi xách, dày dép, áo quần lúc nào cũng thơm tho, bóng bẩy vì được chủ nhân “chăm sóc” tỉ mỉ.  

Hầu hết khách đến với cửa hàng của Thuận đều là khách quen và chung niềm đam mê hàng thùng.
Hầu hết khách đến với cửa hàng của Thuận đều là khách quen và chung niềm đam mê hàng thùng.

Thái Hữu Thuận có thể nói hàng giờ đồng hồ về các món hàng hiệu mình mua được. Mỗi khi hàng về, hai vợ chồng lại đầy hứng khởi ngồi phân loại, lựa chọn và đánh giá, bình phẩm về chất liệu, nguồn gốc, kiểu cách,… của các sản phẩm. 

Muôn vàn câu chuyện xoay quanh những đôi giày, chiếc túi, cái áo da cá sấu, da đà điểu, da rắn hay da bò, chiếc áo lông mềm mượt, ấm sực, những bộ thời trang trẻ trung, sang trọng,… mà vợ chồng Thuận có thể kể cho nhau, kể cho khách hàng với cảm hứng dường như bất tận./.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới