‘Lật mặt’ nữ chủ shop quần áo ở Nghệ An cho vay nặng lãi, đe dọa con nợ

(Baonghean.vn) - Là chủ một shop quần áo khá nổi tiếng ở thị trấn Đô Lương, với facebook cá nhân có hàng chục nghìn người theo dõi, nhưng bên cạnh đó, Nguyễn Thị Hoa còn là một chủ nợ chuyên cho vay nặng lãi. Khi con nợ chây ỳ hoặc trả chậm Hoa sẽ bêu rếu người này trên facebook, hoặc cử đàn em là những con nghiện đến nhà để gây áp lực.

Qua công tác điều tra, nắm tình hình, Đội CSĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Đô Lương xác định được đối tượng Nguyễn Thị Hoa (SN 1989, trú tại khối 3, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương) đang hoạt động cho vay nặng lãi với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Cơ  quan công an. Ảnh: Vương Linh
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Nguyễn Thị Hoa. Ảnh: Vương Linh

Quá trình cho vay, Hoa yêu cầu người vay viết giấy nhận phường và quay video người đó trình bày nội dung không thu lãi, nhằm che dấu hoạt động cho vay của mình. Toàn bộ sổ sách, giấy tờ được Hoa dấu ở một nơi khác. Các buổi chiều hàng ngày, với danh nghĩa thu tiền phường, Hoa yêu cầu con nợ đến shop quần áo của mình để đóng tiền trả góp.

Sau khi đủ căn cứ xác định được hoạt động phạm tội, ngày 18/9/2020, Công an huyện Đô Lương đã tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét người và chỗ ở của Hoa; thu giữ toàn bộ giấy tờ liên quan; chứng minh làm rõ việc: Từ tháng 5/2020, Hoa cho vay tổng số tiền 486 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/ triệu/ ngày thông qua các giao dịch dân sự.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới