Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật kiểm toán nhà nước (sửa đổi)

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 3/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật kiểm toán Nhà nước (sửa đổi). Đồng chí Phạm Văn Tấn, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự có đại diện thường trực HĐND, UBMTTQ; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan. 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi) có 9 chương, 75 điều bao gồm các quy định về địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Kiểm toán Nhà nước; nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm toán viên Nhà nước; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đối với hoạt động kiểm toán Nhà nước; đơn vị được kiểm toán và bảo đảm hoạt động của Kiểm toán Nhà nước.

Đóng góp cho dự thảo Luật, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung về một số nội dung còn nhiều quan điểm khác nhau như: phạm vi điều chỉnh, giải thích thuật ngữ; nhiệm vụ của Kiểm toán Nhà nước, nội dung kiểm toán, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong hoạt động Kiểm toán Nhà nước và xử lý vi phạm pháp luật về Kiểm toán Nhà nước.

Đại diện Kiểm toán Nhà nước khu vực II đóng góp ý kiến
Đại diện Kiểm toán Nhà nước khu vực II đóng góp ý kiến

Các đại biểu cho rằng luật cần quy định rõ hơn về các chế định về các hành vi bị nghiêm cấm, thời hạn kiểm toán và nhiệm kỳ của Tổng kiểm toán Nhà nước; về xử lý vi phạm về kiểm toán Nhà nước, quy định thẩm quyền giải quyết khiếu nại kết quả kiểm toán phù hợp với các quy định của pháp luật về khiếu nại và tố tụng hiện hành...

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tấn, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao các ý kiến của các đại biểu và văn phòng đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, tổng hợp và chỉnh sửa để góp ý tại kỳ họp của Quốc hội trong thời gian tới.

Phạm Bằng

Tin mới