LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao đổi, học tập kinh nghiệm tại LĐLĐ thành phố Hà Nội

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3, tại TP. Hà Nội, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Nghệ An do Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kha Văn Tám - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm với LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Trước đó, căn cứ Thông báo số 2016-TB/TU của Thành ủy Thành phố Hà Nội kết luận hội nghị giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã đăng ký làm việc với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Ảnh:
Buổi làm việc giữa LĐLĐ tỉnh Nghệ An và LĐLĐ thành phố Hà Nội. Ảnh: CTV

Làm việc cùng đoàn, về phía LĐLĐ thành phố Hà Nội có đồng chí Nguyễn Phi Thường -  Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban của LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Chuyến công tác này nhằm mục đích tăng cường giao lưu, học hỏi, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại 2 địa phương. Tại buổi làm việc, đại diện 2 LĐLĐ đã giới thiệu khái quát về phong trào CNVCLĐ cũng như những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động công đoàn tại địa phương mình; Trao đổi kinh nghiệm về các công tác hoạt động công đoàn như: Đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động; thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể; phát triển, quản lý đoàn viên và thành lập CĐCS; thu kinh phí, đoàn phí công đoàn; nội dung chủ đề năm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam... Đồng thời, LĐLĐ 2 địa phương cũng đã cùng nhau chỉ ra những khó khăn, thách thức của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay và đưa ra những giải pháp phù hợp.

2 đơn vị đã dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp và trao đổi nhiều kinh nghiệm quý báu trong hoạt động công đoàn. Ảnh: CTV
2 đơn vị đã dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp và trao đổi nhiều kinh nghiệm quý báu trong hoạt động công đoàn. Ảnh: CTV

Với chủ trương đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, LĐLĐ của 2 địa phương đã cùng nhau xây dựng chương trình phối hợp trong thời gian tới. Chương trình phối hợp sẽ được hoàn thiện và ký kết trong tháng 5/2021.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám - UVBCH Đảng bộ tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự hợp tác, nhiệt tình, chia sẻ của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Ảnh: CTV
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám - UVBCH Đảng bộ tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự hợp tác, nhiệt tình, chia sẻ của  LĐLĐ thành phố Hà Nội. Ảnh: CTV

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám đã trân trọng cảm ơn sự hợp tác, nhiệt tình, chia sẻ của LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho đoàn. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, sự phối hợp của 2 đơn vị sẽ giúp cho các hoạt động công đoàn ngày càng chất lượng và lan tỏa. Trao đổi cùng đoàn công tác LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 đơn vị và khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp này trong thời gian tới.

Tin mới