LĐLĐ tỉnh thăm tặng quà cho công nhân lao động bị thương tật do tai nạn lao động

(Baonghean.vn) - Chiều 18/5, LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 2 công nhân lao động bị thương tật do tai nạn lao động. Đây là một trong những hoạt động của LĐLĐ tỉnh nhằm hưởng ứng Tháng An toàn Vệ sinh Lao động năm 2021.

2 công nhân lao động được thăm hỏi là chị Nguyễn Thu Hường (1966) và anh Nguyễn Tiến Mạnh (1984), thuộc công đoàn ngành Công Thương. Cả 2 đều bị tai nạn lao động khi đang làm việc tại nhà xưởng, tỷ lệ thương tật cao và có cuộc sống khó khăn.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Nhi thăm và tặng quà cho chị Nguyễn Thu Hường
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Nhi thăm và tặng quà chị Nguyễn Thu Hường. Ảnh: D.T

Cụ thể, năm 2003, chị Nguyễn Thị Hường bị bao gạo rơi trúng người trong lúc làm việc tại kho gạo của Công ty CP XNK Nghệ An. Tai nạn khiến tủy sống của chị bị tổn thương gây liệt nửa người, tỷ lệ thương tật 90%, mất hoàn toàn khả năng lao động trong khi 2 con còn rất nhỏ.

Còn anh Nguyễn Tiến Mạnh bị tai nạn vào năm 2013, khi đang kiểm tra máy băm. Anh vốn là một kỹ sư có năng lực tại Công ty TNHH Thanh Thành Đạt. Vụ tai nạn đã khiến anh phải cắt cụt 2/3 cánh tay trái và 1 phần bàn tay phải. Với tỷ lệ thương tật 75%, cuộc sống của anh Mạnh thêm khó khăn khi bản thân anh là lao động chính trong gia đình, mẹ thường xuyên ốm đau.

LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà cho anh Nguyễn Tiến Mạnh. Ảnh: D.T
LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà cho anh Nguyễn Tiến Mạnh. Ảnh: D.T

Chia sẻ với hoàn cảnh của chị Hường và anh Mạnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Nhi đã trao cho mỗi người một phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Hoạt động thăm hỏi người lao động bị tai nạn lao động được LĐLĐ tỉnh thực hiện trong nhiều năm nay. Ảnh: D.T
Hoạt động thăm hỏi người lao động bị tai nạn lao động được LĐLĐ tỉnh thực hiện trong nhiều năm nay. Ảnh: D.T

Hoạt động thăm và tặng quà cho công nhân lao động bị thương tật do tai nạn lao động và công nhân lao động bị tai nạn giao thông trên đường đi làm gây hậu quả nghiêm trọng đã được LĐLĐ tỉnh triển khai và duy trì nhiều năm nay. Hoạt động ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm kịp thời, sự đồng hành chia sẻ của tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động. Tháng ATVSLĐ năm nay, LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà cho 44 trường hợp thuộc 7 đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở với tổng số tiền hỗ trợ là 27,3 triệu đồng./.

Tin mới