LĐLĐ tỉnh thực hiện kế hoạch đẩy mạnh công tác truyền thông

(Baonghean.vn) - Sáng 23/3, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên quý I với sự tham dự của toàn thể báo cáo viên công đoàn cấp tỉnh và cán bộ, chuyên viên LĐLĐ tỉnh.

Tham dự Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Đoài - Phó ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao đổi về công tác vận động quần chúng nói chung và trong tổ chức công đoàn nói riêng. Đồng chí đã chỉ ra những hình thức dân vận phù hợp với tổ chức công đoàn cũng như cách thức giải quyết các vấn đề phát sinh thông qua ví dụ cụ thể. Những nội dung này giúp cán bộ công đoàn có thêm kinh nghiệm trong vận động đoàn viên, tập hợp công nhân, người lao động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Ảnh: P.V
Đồng chí Phan Thanh Đoài - Phó ban Dân vận Tỉnh ủy trao đổi về công tác vận động quần chúng tại hội nghị. Ảnh: P.V

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Nhi cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Nghệ An đến năm 2023”.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: P.V
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: P.V

Theo đó, kế hoạch này sẽ bám sát Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn Nghệ An, chương trình công tác hàng năm, công tác truyền thông của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để cụ thể hóa nội dung, phản ánh thực tiễn cơ sở để làm nổi bật thông điệp “Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả trong hoạt động công đoàn”. Kế hoạch sẽ tập trung vào một số nội dung chuyên sâu, nội dung phổ biến, cập nhật thường xuyên và các hoạt động nổi bật của tổ chức công đoàn như Tháng Công nhân, Tết Sum vầy, ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam...

Hội nghị đã triển khai nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác tuyên truyền của tổ chức công đoàn
Hội nghị đã triển khai nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác tuyên truyền của tổ chức công đoàn. Ảnh: P.V

Để kế hoạch đi vào thực tiễn và đạt kết quả tốt, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức các lớp tập huấn, kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt; Tăng cường đẩy mạnh công tác phối hợp với  các cơ quan báo chí và các trang mạng xã hội của Công đoàn để tổ chức thông tin tuyên truyền; nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An; tiến hành thành lập Trang thông tin điện tử Công đoàn tỉnh Nghệ An; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên trang Facebook, nhóm Zalo của Liên đoàn Lao động tỉnh theo hướng chuyển tải và nắm bắt thông tin... Căn cứ vào tình hình thực tiễn của đơn vị,  các Liên đoàn Lao động huyện, thành, thị, Công đoàn ngành; CĐCS trực thuộc; Nhà Văn hóa Lao động tỉnh có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phù hợp để đạt được các chỉ tiêu cụ thể.

Ảnh: P.V
Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Ảnh: P.V

Cũng tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã triển khai một số dung quan trọng liên quan đến chương trình Tháng Công nhân 2021.

Tin mới