Lễ công bố huyện Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới dự kiến tổ chức vào ngày 1/12

(Baonghean.vn) - Lễ công bố huyện Yên Thành đạt chuẩn NTM gắn với các hoạt động chuỗi sự kiện “Lâm nghiệp Việt Nam - 75 năm hình thành và phát triển”, dự kiến tổ chức vào tối ngày 1/12 tới.

Thực hiện chương trình công tác tháng 11/2020, sáng 4/11, dưới sự chủ trì của Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu, UBND tỉnh đã có cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Kế hoạch tổ chức lễ công bố huyện Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). 

Buổi làm việc diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu. Ảnh: Phú Hương
Buổi làm việc diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu. Ảnh: Phú Hương

Lễ công bố sẽ được gắn với các hoạt động chuỗi sự kiện “Lâm nghiệp Việt Nam - 75 năm hình thành và phát triển” tổ chức tại Nghệ An với mục đích nhằm tạo không khí thi đua phấn khởi, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong xây dựng NTM. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, giá trị văn hóa đặc sắc của huyện Yên Thành đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh; tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nhằm phát huy phong trào xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2020-2025.

Đồng chí Phan Văn Tuyên- Chủ tichj UBND huyện Yên Thành đề xuất tỉnh xem xét, cho ý kiến về một số vấn đề trong Lễ công bố. Ảnh: Phú Hương
Đồng chí Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành đề xuất tỉnh xem xét, cho ý kiến về một số vấn đề trong Lễ công bố. Ảnh: Phú Hương

Phát biểu kết luận buổi làm việc, sau khi nghe các đề xuất của huyện Yên Thành cũng như ý kiến góp ý của các ban ngành liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu: Tổ chức lễ công bố phải trên tinh thần thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá, tạo được niềm tin trong mọi tầng lớp nhân dân, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành, của những người con Yên Thành trên mọi miền đất nước hướng về quê hương. 

Diện mạo nông thôn mới Yên Thành. Ảnh: tư liệu
Diện mạo nông thôn mới Yên Thành. Ảnh: tư liệu

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng Điều phối NTM hoàn thiện kế hoạch để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy một số vấn đề về khánh tiết, dời thời gian tổ chức từ ngày 30/11 sang tối ngày 1/12/2020; giao huyện Yên Thành và các ngành có liên quan phối hợp tổ chức thành công Lễ công bố huyện Yên Thành đạt chuẩn NTM.

“Lễ công bố gắn liền với các hoạt động và đảm bảo trang trọng, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn, tạo dấu ấn tốt đẹp, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện, trong tỉnh và cả nước” - đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu./.
Ngày 16/4/2020, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 524/QĐ-TTg công nhận huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đạt chuẩn NTM năm 2019.

Tin mới