Lễ công bố Quyết định thành lập trường Cao đẳng Việt Anh

(Baonghean.vn) - Ngày 21/4, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường và công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Việt Anh.

Dự lễ có PGS.TS Cao Văn Sâm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Xiêng Khoảng nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt
Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt
 
Phát biểu tại buổi lễ, thầy Phan Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Anh ôn lại chẳng đường 10 năm xây dựng và phát triển với những tựu quan trọng và định hướng phát triển nhà trường trở thành một trong những điểm sáng của ngành giáo dục của tỉnh nhà.  Ảnh: Đinh  Nguyệt
Phát biểu tại buổi lễ, thầy Phan Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Anh ôn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển với những thành tựu quan trọng đồng thời định hướng phát triển nhà trường trở thành một trong những điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh nhà. Ảnh: Đinh Nguyệt

Cách đây 10 năm, Trường Trung cấp Việt Anh khai giảng khóa đầu tiên với 15 cán bộ, giáo viên và 120 học sinh; cơ sở vật chất thiếu thốn. Trải qua bao gian nan, vất vả, đến nay trường đã được xây dựng khang trang, hiện đại với 60 phòng học lý thuyết và thực hành, có bể bơi thông minh, sân chơi thể thao, công viên ...; tổng mức đầu tư lên tới hơn 100 tỷ đồng.  

Hiện nay, đội ngũ 120 cán bộ, giảng viên, giáo viên, công nhân viên nhà trường luôn được quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; trong đó 35% có trình độ Thạc sỹ.

của nhà trường là liên tục đổi mới, áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tích cực vào đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trường liên tục đổi mới, áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Ảnh: Đinh Nguyệt
Thành công lớn nhất của trường là liên tục đổi mới, áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tích cực vào đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

10 năm qua, trường đã đào tạo hơn 9.000 học sinh, sinh viên và trên 95% trong số đó có việc làm, thu nhập ổn định. Nhiều học sinh, sinh viên của trường trở thành cán bộ chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; góp sức mình xây dựng đất nước.

Tại lễ kỷ niệm, Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Việt Anh của Bộ LĐTB và XH đã được công bố. Đây là sự kiện ý nghĩa, ghi nhận những đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo, tập thể cán bộ nhân viên; đánh dấu bước trưởng thành đồng thời tạo động lực để nhà trường không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của đất nước; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tạo đầu ra cho học sinh, sinh viên; tiếp tục mở rộng quy mô trường mầm non và trường tiểu học theo hướng hiện đại; hướng tới xây dựng Trường Cao đẳng Việt Anh trở thành điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Trường Cao đẳng Việt Anh đã vinh dự được UBND tỉnh tặng bức trướng mang dòng chữ “Trường Cao đẳng Việt Anh 10 năm xây dựng và trưởng thành”.

Dịp này,4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong  xây dựng và phát triển nhà trường.
Trao Bằng khen của UBND cho các cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển nhà trường. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trao bằng khen của Hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam choBan giám hiệu nhà trường và 6 cá nhân xuất sắc. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trao Bằng khen của Hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam cho Ban giám hiệu nhà trường và các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Đinh Nguyệt
Dịp này, 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển nhà trường.   

Ban giám hiệu nhà trường và 6 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam trao tặng.

Tin mới