Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Hôm nay, chính thức diễn ra Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại tỉnh An Giang, quê hương của Người.
Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường (Ảnh tư liệu)
Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường. Ảnh tư liệu
Sáng 20/8, diễn ra lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tại tỉnh An Giang, quê hương của Người. Từ 6h30 diễn ra lễ dâng hoa dâng hương và Lễ mít tinh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật sân khấu hóa với chủ đề: "Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người con trung kiên của Nam bộ thành đồng". Lễ kỷ niệm diễn ra từ 8h30 phút đến 10h, được tường thuật trực tiếp trên sóng VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng năm nay có sự tham dự của hơn 600 khách mời là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể trung ương, các tỉnh, thành phố ĐBSCL, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương; dòng tộc Chủ tịch Tôn Đức Thắng; nhân dân trong tỉnh An Giang và các tỉnh thành trong cả nước.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng là tấm gương sáng ngời của người chiến sỹ cộng sản, Người đã vượt qua mọi thức thách nghiệt ngã trong lao tù đế quốc và sự khốc liệt của chiến tranh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mang lại hạnh phúc ấm no cho nhân dân. Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã cống hiến cả cuộc đời mình cho Cách mạng Việt Nam và đã chịu nhiều gian khổ của 17 năm ngục tù Côn Đảo.

Bí thư tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ: Đây là dịp để các thế hệ cùng ôn lại thân thế, sự nghiệp cách mạng, những đóng góp, hy sinh to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng, người bạn, người đồng chí chiến đấu của Bác Hồ.

“Bác Tôn Đức Thắng là người công nhân xuất sắc thuộc thế hệ đầu của giai cấp công nhân Việt Nam, nhà hoạt động cách mạng đã tiếp sức truyền bá cách mạng vô sản vào Việt Nam, Người đặt cơ sở, nền móng cho tổ chức về hoạt động Công đoàn Việt Nam.

Người Cộng sản mẫu mực, bất khuất, kiên cường; Người lãnh đạo xứ ủy Nam Bộ; Người bạn chiến đấu thân thiết và kế tục sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, bà Võ Thị Ánh Xuân nói.

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng có ý nghĩa chính trị quan trọng, là dịp chúng ta nhìn lại cả quá trình dài xuyên qua 3 thế kỷ, từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 21, thấy rõ những chặng đường phát triển của Cách mạng Việt Nam trong đó có đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tin mới