Lê Mận chọn “Về quê em xứ Nghệ” làm MV mới

Giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2009 ra sản phẩm mới sau 2 năm vắng bóng.

Bùi Lê Mận chọn Về quê em xứ Nghệ làm MV mới, đánh dấu sự trở lại sau 2 năm bận rộn việc gia đình, chăm sóc con cái. Video ca nhạc kể chuyện tình giữa cô gái xứ Nghệ và một chàng trai thị thành. Hình ảnh được xây dựng trong trẻo, nhẹ nhàng như mối tình trong câu chuyện.

Lê Mận chọn “Về quê em xứ Nghệ” làm MV mới ảnh 1 

Trong video, Lê Mận diễn cảnh tình cảm với người mẫu Tuấn Anh. Dù không phải lần đầu đứng trước máy quay, Lê Mận gặp không ít khó khăn bởi bạn diễn kém cô 5 tuổi. "Tôi ngượng ngùng, bối rối khi đóng cùng bạn diễn quá trẻ. Tôi có cảm giác cậu ấy như em tôi vậy. Tuấn Anh là gương mặt mới, không dày dặn kinh nghiệm như Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Tản - người đóng vai mẹ tôi trong MV. Mỗi khi đạo diễn nói đứng sát vào Tuấn Anh, tôi không dám vì sợ bị... chồng đuổi ra khỏi nhà", Bùi Lê Mận cười lớn.

Nữ ca sĩ chia sẻ, chồng cô không phải người hay ghen tuông nhưng cô vẫn nghĩ cho anh. Cô nói: "Chồng yêu tôi nên yêu luôn nghề hát. Anh ấy đồng cảm với tôi nên mới tính chuyện trăm năm. Nếu thấy chồng thân mật với ai mình cũng khó chịu. Ngược lại, tôi thân mật với người khác giới, dù chỉ là diễn chắc chồng cũng không vui".

Lê Mận chọn “Về quê em xứ Nghệ” làm MV mới ảnh 2

Bùi Lê Mận và bạn diễn.

Về quê em xứ Nghệ là một ca khúc mới của Lê Xuân Bắc - bạn thân của Bùi Lê Mận. Cô đánh giá cao khả năng sáng tác thơ, nhạc của anh. Theo nữ ca sĩ, đây là một lựa chọn mạo hiểm bởi tác phẩm mới, kén người nghe. Nhưng cô tin những ai yêu xứ Nghệ sẽ sớm yêu ca khúc này như cô.

Bùi Lê Mận sinh năm 1988 ở Hà Tĩnh. Năm 2009, cô đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian ở cuộc thi Sao Mai. Cô từng phát hành album đầu tay Lời quê năm 2011, DVD Ở hai đầu nỗi nhớ năm 2013. Năm 2015, cô kết hôn với bạn trai kém 1 tuổi, làm việc tại ngân hàng.

Tin mới