Lệ Quyên làm việc 'như cái máy cày', mua ô tô, đổi nhà ở tuổi 20

Trong chương trình Ngày xưa chill phết, Lệ Quyên bất ngờ khi được nhìn hình ảnh bản thân cách đây 17 năm.

Lệ Quyên xuất hiện trong Ngày xưa chill phết với phong cách rất trẻ trung và năng động, không giống hình ảnh một nữ nghệ sĩ quyến rũ, có phần đằm thắm mà khán giả thường thấy trên các sân khấu âm nhạc. Cô cũng thừa nhận phong cách mới này chỉ có ở Lệ Quyên ở thời điểm hiện tại.

Lệ Quyên và "mối duyên qua đường" bất ngờ với điện ảnh

Trong chương trình, câu chuyện cuộc đời sự nghiệp của Lệ Quyên được bắt đầu bằng cách đặc biệt hơn những khách mời trước đây, đó không phải là Lệ Quyên ở vai trò ca sĩ mà là trong lĩnh vực điện ảnh. Ít ai còn nhớ Lệ Quyên từng đảm nhận một vai phụ trong bộ phim Bản lĩnh người đẹp của đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn. Bộ phim ra mắt vào năm 2004. Bản thân nữ nghệ sĩ cũng bất ngờ khi xem lại hình ảnh cách đây 17 năm của mình. Cô nhận xét mình thời ấy... quá già, phong cách trang điểm khiến cô trông yếu ớt, nhợt nhạt.

Lệ Quyên được nhớ lại hình ảnh của bản thân cách đây rất nhiều năm trong Ngày xưa chill phết
Lệ Quyên được nhớ lại hình ảnh của bản thân cách đây rất nhiều năm trong Ngày xưa chill phết.

"Ngày xưa đạo diễn có cân nhắc vài vai diễn khác có nhiều phân đoạn xuất hiện hơn nhưng Quyên không nhận lời. Còn vai này đúng với sở trường, con người của mình và phân đoạn xuất hiện cũng ít, hơn nữa mình ngày ấy bận nên không có thời gian theo đoàn làm phim nên chỉ đóng vai đó thôi. Giờ xem lại thấy cũng ổn", Lệ Quyên kể.

"Ngay từ khi còn trẻ mình đã hiểu mình nên đảm nhận những việc mình có thể làm tốt nhất, không nên mạo hiểm vì cái gì không phải nghề của mình thì rất khó để lấn sân, nhất lại là điện ảnh. Đến thời điểm này Quyên vẫn chưa bao giờ nghĩ mình đóng phim", cô nói tiếp.

"Miêu tả ngắn gọn con người Quyên thì đó là đa nhân cách. Với mỗi môi trường hoàn cảnh, mình sẽ có cách thích ứng với một mảng trong con người mình khác nhau".

Lệ Quyên của cách đây 17 năm: Như máy cày miệt mài làm việc, mua xe đổi nhà khi mới ngoài 20

Trở lại với con đường âm nhạc của Lệ Quyên, nữ nghệ sĩ đã nhắc đến album bom tấn đầu tiên trong cuộc đời mình, Giấc mơ có thật, ra mắt năm 2004 và mang đến cho cô thành công mà nhiều người ngưỡng mộ.

"Cách đây 17 năm, mọi thứ vẫn rất riêng tư bởi không có sự can thiệp mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện tại. Đối với Quyên, đó là chỉ đơn giản là những tháng ngày cố gắng miệt mài, chăm chỉ lao động để có thành quả như mọi người đang nhìn thấy", cô hồi tưởng.

"Ở những năm 2000, các sân khấu ở Hà Nội thường kết hợp nhiều loại hình trong một chương trình diễn nhưng ca nhạc là chính, với nhiều sân khấu nổi tiếng. Giai đoạn đó các tụ điểm phát triển rất rực rỡ. Quyên vẫn còn tiếc sự phát triển cực thịnh của các tụ điểm âm nhạc thời điểm ấy, số lượng các tụ điểm nhiều vô kể nhưng luôn đông khách".

Lệ Quyên và Thu Ba kể thời chạy show liên tục, có khi diễn 4 - 5 tụ điểm trong một đêm
Lệ Quyên và Thu Ba kể thời chạy show liên tục, có khi diễn 4 - 5 tụ điểm trong một đêm.

"Thời ấy vui lắm" - cô nhớ lại - "Ban ngày Quyên ngủ để lấy sức đi hát. Mỗi đêm hát ở nhiều nơi, có khi 4 - 5 tụ điểm liên tục. Đêm chia tay bạn cũng phải 2 - 3 giờ sáng. Cát xê khởi điểm là 60.000 đồng rồi tăng trung bình là 120.000 đồng. Số tiền này khi ấy cũng là dẫn đầu rồi".

"Trước khi có album Giấc mơ có thật vào năm 2004, Quyên chăm chỉ tự thân vận động, tay làm hàm nhai và còn hỗ trợ gia đình. Đến 2005, Quyên tự mua xe ô tô cho mình và đến 2006 thì đổi nhà cho mẹ. Như vậy cũng đủ hiểu những máy cày như Quyên như thế nào. Thế hệ của Quyên giống như những con ong chăm chỉ làm".

Hoạt động nghệ thuật đã hơn 20 năm nay, Lệ Quyên không chỉ là nữ ca sĩ được công chúng công nhận yêu thích. Năm 2004, từ album Giấc mơ có thật, Lệ Quyên vụt sáng với hàng loạt bản hit như Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Thôi một cuộc tình... Các bài hát của nữ ca sĩ được công chúng yêu thích và bật đi bật lại ở nhiều nơi.

Năm 2009, Lệ Quyên quyết định Nam tiến. Đến năm 2010, với dòng nhạc Bolero, album Khúc tình xưa đã đưa Lệ Quyên trở thành cái tên được săn đón hàng đầu. Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng phòng trà", "Nữ hoàng nhạc xưa"... Khán giả biết đến Lệ Quyên đầy sức cuốn hút bởi giọng hát yêu thương chạm tận đáy lòng người nghe, đến giờ cô vẫn là thỏi nam châm cực hút khán giả mỗi lần xuất hiện.

Tin mới