Lê Thanh Tùng đoạt HC Vàng tại Giải vô địch TDDC châu Á

VĐV người TP HCM làm nên lịch sử khi xếp thứ nhất nội dung nhảy chống tại giải đấu đang diễn ra ở Bangkok, Thái Lan.

Với điểm số 14,563, Lê Thanh Tùng vượt qua Kim Han Soi của Hàn Quốc (HC bạc) và Sotu Horiuchi của Nhật Bản (HC đồng) để giành tấm HC vàng danh giá.

Thành tích này đồng nghĩa với việc Thanh Tùng đã di vào lịch sử khi giúp TDDC Việt Nam lần đầu tiên giành HC vàng nam tại giải vô địch châu Á. Thành tích tốt nhất trước đó của các nam VĐV Việt Nam ở sân chơi này chỉ là chiếc HC bạc nhảy chống của Nguyễn Hà Thanh năm 2013.

le-thanh-tung-doat-hc-vang-tai-giai-vo-dich-tddc-chau-a

Lê Thanh Tùng trong bài thi đoạt HC vàng. Ảnh: Trương Minh Sang.

HC vàng châu Á lần này cộng với HC vàng World Cup TDDC ở Doha, Qatar hồi tháng ba tiếp tục khẳng định tài năng của VĐV người TP HCM. Sau khi nữ hoàng Phan Thị Hà Thanh giải nghệ, Thanh Tùng chính là niềm hy vọng số một của TDDC Việt Nam trong các lần đem chuông đi đánh xứ người.

Cũng tại giải vô địch châu Á vừa diễn ra tại Bangkok, Việt Nam còn có một chiếc HC đồng nội dung xà kép của Đinh Thương Thành. Anh đạt 14,050 điểm, xếp sau  Zu Jingyuan (Trung Quốc) và Han Jong Ryok (Triều Tiên).

Trong khi đó, Đặng Nam xếp hạng bốn nội dung vòng treo, Nguyễn Tuấn Đạt xếp hạng sáu nội dung nhảy chống.

Kết thúc giải, Việt Nam xếp hạng ba toàn đoàn với thành tích một HC vàng và một HC đồng.

le-thanh-tung-doat-hc-vang-tai-giai-vo-dich-tddc-chau-a-1

Thanh Tùng (giữa), 22 tuổi, là một trong bốn VĐV được đầu tư trọng điểm của TDDC Việt Nam cho SEA Games 2017 và Asiad 2018. Anh từng đoạt hai HC vàng tại SEA Games 28 năm 2015 tại Singapore. Ảnh: Trương Minh Sang.

Giải vô địch TDDC châu Á 2017 diễn ra từ 18 đến 21/5 tại Bangkok, Thái Lan quy tụ nhiều VĐV, trong đó có những người đến từ hai cường quốc TDDC thế giới là Trung Quốc, Nhật Bản... TDDC Việt Nam dự giải với hai đội tuyển nam và nữ. Đội tuyển nam do HLV Trương Minh Sang dẫn đầu, có năm VĐV gồm Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Nguyễn Tuấn Đạt, Trần Đình Vương và Đăng Nam.

Sau đấu này, đội tuyển TDDC nam sẽ lên đường sang tập huấn tại Trung Quốc vào đầu tháng Bảy để chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào tháng Tám tới.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới