Lễ tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung và cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Chiều 6/9, tại Đền thờ Hoàng đế Quang Trung (núi Dũng Quyết, TP. Vinh), UBND TP. Vinh phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Đại lễ tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung và cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc.
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Phước Anh
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Phước Anh
Tham dự Đại lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, các sở, ngành liên quan, lãnh đạo thành phố Vinh cùng đông đảo tăng ni, phật tử.
Các đại biểu thành kính dâng hương lên anh linh Hoàng đế Quang Trung. Ảnh: Phước Anh
Các đại biểu thành kính dâng hương lên anh linh Hoàng đế Quang Trung. Ảnh: Phước Anh
Đại lễ tưởng niệm và cầu siêu là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 226 năm ngày mất của Hoàng đế Quang Trung (29/7/1792 - 29/7/2018), 230 năm Phượng Hoàng Trung Đô, 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018).

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo tăng ni, phật tử đã cùng dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của Hoàng đế Quang Trung - người anh hùng áo vải với tài năng quân sự kiệt xuất đã giương ngọn cờ đào, lãnh đạo nhân dân đánh đuổi ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Ngài còn là vị vua có nhiều cải cách chấn hưng đất nước, được các thế hệ người dân ca ngợi công đức.

Các đại biểu làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Phước Anh
Các đại biểu làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Phước Anh
Cùng với đó, các nghi lễ được thực hiện trang nghiêm, thành kính, hướng tới cầu siêu cho anh linh của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc.
Đại lễ không chỉ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của người dân trước công lao to lớn của Hoàng đế Quang Trung và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, mà còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ lòng tự hào, giữ gìn, phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, từ đó phát huy sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

Tin mới