Lễ tuyên dương "Thiếu nhi Hưng Nguyên làm theo lời Bác"

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 24/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ tuyên dương “thiếu nhi Hưng Nguyên” làm theo lời Bác.
Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Trong những năm qua, thiếu nhi Hưng Nguyên đã tham gia sôi nổi các phong trào “Thiếu nhi Việt Nam làm theo lời Bác", “Xây dựng đội vững mạnh”, “Cùng giúp bạn đến trường”, “Thắp sáng ước mơ Việt Nam” . Trong 5 năm qua đã có hơn 10.245 ngày công chăm sóc nghĩa trang và đã tổ chức được 8.987 ngày công giúp đỡ các giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Xây dựng 165 công trình măng non cấp Liên đội và 1045 công trình cấp chi đội. Bên cạnh đó “Quỹ kế hoạch nhỏ” “Ngày vì bạn nghèo”, “Vòng tay bè bạn” cũng được các em thiếu nhi trển khai có hiệu quả. Thông qua phong trào đã gây quỹ 1 tỷ đồng  đồng trao 2.680 suất quà cho các bạn học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; quyên góp 4.500 bộ quần áo tặng các bạn học sinh 2 xã Keng Đu và Nậm Càn của huyện Kỳ Sơn; 24 lượt bạn đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, 197 bạn đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và 1.592 lượt bạn đạt học sinh giỏi quốc gia.
Tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời bác
Tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời bác
Tại buổi lễ đã có 23 thiếu nhi được tuyên dương vì đã có thành tích  xuất sắc trong cuộc vận động “Thiếu nhi Hưng Nguyên làm theo lời Bác”.
Dịp này, chùa Phúc Thành xã Hưng Châu đã trao 23 suất có cho các em thiếu nhi  có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Kiều Hoa
(Đài Hưng Nguyên)

Tin mới