Lee Nguyễn có thể bắt đầu đá từ vòng 2 V.League 2021; MU thua thảm Man City

(Baonghean.vn) - Đánh gục MU, Man City vào chung kết cúp Liên đoàn; Lee Nguyễn có thể bắt đầu đá từ vòng 2 V.League 2021; Duy Mạnh vắng mặt ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Duy Mạnh vắng mặt ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia
Trung vệ CLB Hà Nội chưa thể tập luyện cùng các đồng đội trong quá trình chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Quốc gia với đội Viettel diễn ra ngày 9/1.
Sau khi kết thúc giải giao hữu Tứ hùng hôm 2/1, CLB Hà Nội lập tức trở về thủ đô để chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Quốc gia với Viettel. Nếu nhà đương kim vô địch V.League 2020 không có sự phục vụ của các trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương) và Bùi Tiến Dũng (bận đám cưới), CLB Hà Nội cũng thiếu vắng Đoàn Văn Hậu và bỏ ngỏ khả năng sử dụng Đỗ Duy Mạnh ở trận đấu ngày 9/1.
Trong buổi tập chiều 6/1 tại sân vận động Hàng Đẫy, Duy Mạnh vẫn phải ngồi ngoài, không tham gia bài tập cùng các đồng đội. Trung vệ sinh năm 1996 bị phù nề cổ chân, cần thời gian vài ngày để hồi phục trước khi trở lại tập luyện cường độ cao.
Duy Mạnh bỏ ngỏ khả năng đá Siêu cúp Quốc gia. Ảnh: V.P.
Duy Mạnh bỏ ngỏ khả năng đá Siêu cúp Quốc gia. Ảnh: V.P.
Duy Mạnh và Đình Trọng vừa cùng nhau trải qua quãng thời gian gần một năm tập hồi phục sau chấn thương dây chằng.
HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: "CLB Hà Nội đã không có kết quả tốt khi tham dự giải giao hữu vừa qua. Duy Mạnh và Đình Trọng mới trở lại sau chấn thương, chưa có phong độ tốt nên cần thời gian lấy lại cảm giác bóng. Tuy nhiên, ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng và tạo nên một trận đấu cống hiến phục vụ khán giả".
Đánh gục MU, Man City vào chung kết cúp Liên đoàn
 Man City xuất sắc đánh bại MU 2-0 nhờ các pha lập công của Stones và Fernandinho, qua đó hẹn Tottenham ở chung kết cúp Liên đoàn Anh.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man City
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man City.
Đội hình ra sân
MU: Henderson; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay (Greenwood 75'), Fred (Van de Beek 88'), Pogba; Fernandes; Martial, Rashford.
Man City: Steffen; Cancelo, Dias, Stones, Zinchenko; Fernandinho, Gundogan (Rodri 79'); Mahrez, De Bruyne, Foden; Sterling.
Bàn thắng: Stones 50', Fernandinho 83'
CĐV HAGL phấn khích đón Kiatisak trở lại Pleiku
Kiatisak đặt chân lên Pleiku lần đầu tiên sau khi nhậm chức HLV trưởng Hoàng Anh Gia Lai.
Chiều 6/1, các cầu thủ và ban huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai trở về Pleiku sau khi kết thúc giải giao hữu tại Bình Dương. Rất đông người hâm mộ đã chờ sẵn bên ngoài sân bay, mang theo băng rôn và hoa để chào mừng Kiatisak Senamuang trở lại phố núi.
Đây là lần thứ ba Kiatisak gia nhập HAGL. Năm 2002 anh đến đây với tư cách cầu thủ và năm 2009 trở lại trong vai trò huấn luyện viên trưởng. "Zico Thái" coi nơi này như ngôi nhà thứ hai và các CĐV Gia Lai vẫn luôn yêu mến huyền thoại từng giúp đội bóng hai lần vô địch V-League.
CĐV HAGL vây quanh Kiatisak.
CĐV HAGL vây quanh Kiatisak.
Kiatisak đến Việt Nam từ cuối tháng 12 và cách ly tại TP.HCM. Anh trao đổi với các trợ lý và quan sát trận đấu cũng như các buổi tập qua băng hình trực tuyến. Ngày 2/1, "Zico Thái" mới di chuyển về Bình Dương để hội quân với đội bóng, chính thức tiếp quản công việc.
Công Phượng và đồng đội đã thi đấu hai trận dưới sự chỉ đạo của Kiatisak. HAGL hòa Nam Định 1-1 và thắng Khánh Hòa 2-1 trong hai trận đấu cuối cùng của giải giao hữu tại Bình Dương.
Qua hai trận đấu này, cựu danh thủ người Thái Lan đã nhìn ra được những vấn đề cơ bản mà anh cần giải quyết trong vòng 10 ngày trước khi V-League khởi tranh. Kiatisak cho biết sẽ ưu tiên cải thiện hàng phòng ngự và rèn khả năng dứt điểm cho các tiền đạo.
Ngôi sao M.U bất ngờ được định giá cao nhất thế giới
Tiền đạo của M.U, Marcus Rashford đã bất ngờ vượt lên dẫn đầu danh sách cầu thủ giá trị nhất thế giới, theo nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu bóng đá thế giới CIES Football Observatory.
Hôm nay, CIES đã công bố danh sách các cầu thủ giá trị nhất thế giới theo thuận toán của riêng họ, tính riêng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia, Pháp). Cụ thể, CIES ước tính giá chuyển nhượng của các cầu thủ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm các điểm chính như đẳng cấp thể thao, độ tuổi, phong độ hiện tại, tiềm năng phát triển, thời hạn hợp đồng…
Top 10 ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất, theo CIES.
Top 10 ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất, theo CIES.
Theo cách tính của CIES, Marcus Rashford của M.U đã bất ngờ vượt lên dẫn đầu, trở thành ngôi sao được định giá cao nhất với giá trị 165,6 triệu euro. Trong khi đó, Kylian Mbappe rơi từ vị trí số 1 xuống số 5 vì bước vào 18 tháng hợp đồng cuối cùng với Paris SG.
Đáng chú ý, giá trị chuyển nhượng của hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều giảm mạnh. Messi rơi xuống thứ 97 với giá ước tính 54 triệu euro do anh chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Barcelona. Ronaldo già hơn Messi 2 tuổi và chỉ được CIES định giá 47 triệu euro, đứng thứ 131.
Lee Nguyễn có thể bắt đầu đá từ vòng 2 V.League 2021
Lee Nguyễn đã lên đường từ Mỹ về Việt Nam. Anh sẽ quá cảnh ở Qatar trước khi nối chuyến về TP.HCM.
Lee Nguyễn, một trong bốn thương vụ đình đám tại V.League 2021 cùng với Kiatisak Senamuang, Alexandre Polking và Ljupko Petrovic đã bắt đầu hành trình bay từ Mỹ về Việt Nam vào sáng nay.
Cầu thủ sinh năm 1986 sẽ trải qua 14 ngày cách ly theo quy định, trước khi hội quân với CLB TP.HCM. Theo lịch thi đấu, TP.HCM sẽ có chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng vào ngày 17/1. Sau đó đến ngày 24/1, TP.HCM sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Thống Nhất. Ở thời điểm đó, Lee Nguyễn đã hoàn thành việc cách ly được 2 ngày. Do vậy, HLV Alexandre Polking hoàn toàn có thể sử dụng anh trong một thời điểm cụ thể của trận đấu ở vòng 2 V.League 2021.
Lee Nguyễn
Lee Nguyễn
Để có được chữ ký của Lee Nguyễn, TP.HCM phải trả 500.000 USD tiền lương cho một năm hợp đồng đối với cầu thủ này. Thực tế, Lee Nguyễn suýt chút nữa đã cập bến TP.HCM mùa trước nhưng bất thành. Ông Nguyễn Văn Phẩm, bố của Lee Nguyễn có nói thời điểm đó: “Tiếc là chuyện này không xảy ra như ý muốn của 2 bên. CLB TP.HCM nên kiên nhẫn đàm phán với Lee Nguyễn. Tôi tin rằng sau 1 năm mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều, trong khi bản thân tôi vẫn rất muốn Lee Nguyễn trở lại Việt Nam chơi bóng”.
Đây là lần thứ 2 trở lại Việt Nam thi đấu của Lee Nguyễn. Trước đó trong 2 năm 2009 và 2010, Lee Nguyễn đã đầu quân cho HAGL và B.Bình Dương rồi trở về Mỹ thi đấu.

Tin mới