Len Aldis, người đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam qua đời

Thông tin từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết: Đại Sứ Anh tại Việt Nam, ông Giles Lever, rất buồn khi nghe tin ông Len Aldis đã qua đời cuối tuần trước.

Đại sứ Lever cho biết: “Len Aldis đã có rất nhiều đóng góp nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa người dân Anh quốc và Việt Nam, thông qua chiến dịch mà ông đã tiến hành vì nạn nhân chất độc da cam, với tư cách là người sáng lập và Thư ký Hội Hữu nghị Anh – Việt Nam và mới đây với tư cách là Chủ tịch danh dự của Hệ thống Vietnam – UK Network.

Ông Len Aldis - Thư ký Hội Hữu nghị Anh-Việt (Ảnh: Vietnam+)
Ông Len Aldis - Thư ký Hội Hữu nghị Anh-Việt (Ảnh: Vietnam+)

Ông sẽ mãi mãi được nhắc đến vì những đóng góp của mình cho quan hệ song phương giữa hai nước và vì sự nghiệp nhân đạo. Toàn bộ nhân viên Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán tại thành phố Hồ Chí Minh cùng với tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến và các bạn bè của ông”.

Là một nhà hoạt động hòa bình nổi tiếng thế giới, ông Len Aldis từ lâu đã dành nhiều tâm huyết của bản thân để giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam. 

Ông Len Aldis thường xuyên đến Việt Nam để giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin bằng nhiều hành động thiết thực. Đồng hành nhiều năm với các nạn nhân chiến tranh, đặc biệt là những người cho đến nay vẫn tiếp tục phải gánh chịu di chứng nặng nề của bom đạn Mỹ chứa chất độc da cam, ông Len Aldis đã góp tiếng nói mạnh mẽ lên án hậu quả chất độc da cam đối với nhiều thế hệ người Việt Nam./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới