Lén quay video thiếu nữ đang tắm để quấy rối, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Lén quay video thiếu nữ đang tắm, Phi lập tài khoản Facebook kết bạn với cô gái rồi quấy rối gạ tình, tống tiền thiếu nữ.

Ngày 24/2/2022, Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ xét xử vụ án hình sự đối với Trần Đình Phi (SN 1990), trú tại xóm Tân Thuận, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Vào khoảng giữa tháng 12/2021, Phi đi bắt cóc về bán cho khách. Khi đến vườn của gia đình ông H.V.T. (là bác ruột của vợ Phi) ở cùng xã Nghĩa Dũng, Phi nhìn thấy trong nhà tắm của gia đình ông T. có ánh điện sáng nên đi lại gần bức tường phía sau nhà tắm.

Phát hiện thấy có 01 lỗ thoát nước của nhà tắm, Phi đã dùng chiếc điện thoại di động của mình (nhãn hiệu OPPO), đặt sát lỗ thoát nước này để quay toàn bộ hình ảnh trong nhà tắm.

Qua màn hình điện thoại đang quay Phi nhìn thấy cháu T.H. (SN 2004) là con gái của ông T. đang tắm, Phi đặt chế độ quay cháu H. khoảng 30 giây thì nghe tiếng chó sủa, Phi vội tắt video và đi khỏi vườn nhà ông T.

Bị cáo Trần Đình Phi tại phiên tòa. Ảnh: Phương Hảo
Bị cáo Trần Đình Phi tại phiên tòa. Ảnh: Phương Hảo

Đến ngày 22/12/2021, Phi dùng nick Facebook có tên "HoakhongmauHoakhongmau" do Phi lập để kết bạn với nick Facebook của cháu H. có tên "Ngọc Diệp" và nhắn tin qua ứng dụng Messenger với cháu H.

Phi nhắn tin qua lại với H. trao đổi nội dung là đã có ảnh của H khi đang tắm. H. lo sợ và muốn được xóa ảnh, Phi đã nhắn tin gạ gẫm cháu H. xuống một khách sạn để quan hệ tình dục. H. đồng ý, và nói khi xong việc xin Phi xóa video, ảnh và đưa thẻ nhớ lưu video cho cháu H.

Qua nhiều lần nhắn tin gạ gẫm rồi quấy rối và lo sợ gặp trực tiếp sẽ bị lộ, Phi nhắn tin cho cháu H. phải chuyển 10 triệu đồng Phi sẽ xóa video, ảnh và đưa thẻ nhớ cho cháu H.

Phi còn đe dọa nếu không chuyển tiền thì sẽ đăng ảnh khỏa thân của cháu H. lên Facebook hoặc gửi cho bạn bè của H.

Lo sợ Phi sẽ làm như lời đe dọa, bản thân không có tiền nên cháu H. nhắn tin xin Phi giảm tiền xuống còn 5 triệu đồng và sau đó đã chuyển tiền cho Phi. 

Sau đó, H. đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ trình báo sự việc.

Ngày 28/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phi, thu giữ trên người Phi 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO và 01 thẻ ngân hàng mang tên Trần Đình Phi để điều tra làm rõ.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Trần Đình Phi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có tại hồ sơ vụ án. 

Người bị hại là cháu H. đã nhận lại tài sản bị cưỡng đoạt, nay không yêu cầu gì thêm về dân sự.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án Trần Đình Phi 12 tháng tù giam./.

Tin mới