Lên vùng cao vui Ngày hội đại đoàn kết

(Baonghean.vn) - Hướng đến Ngày hội đại đoàn kết, những ngày này tại các địa phương vùng cao, nhiều hoạt động được tổ chức.

* Tại khối 9, thị trấn Con Cuông, lãnh đạo huyện dự và chung vui ngày hội với bà con. Khối hiện có gần 150 hộ/ 536 nhân khẩu, là khối dân cư nằm gần trên địa bàn trung tâm của thị trấn, những năm qua nhân dân khối 9 không ngừng nỗ lực vươn lên. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã có bước phát triển nhanh. Hiện nay hộ khá giàu trong khối chiếm tỷ lệ 97%, và chỉ còn 3 hộ nghèo, 100% hộ dân có đầy đủ các phương tiện nghe nhìn.

con Cuông ảnh đại đoàn kết
Lãnh đạo huyện tặng quà Ban cán sự khối 9, thị trấn Con Cuông. Ảnh: Bá Hậu

Với việc huy động nội lực trong nhân dân cũng như sự quan tâm đầu tư của huyện, thị nên cơ sở hạ tầng, hệ thống đường giao thông của khối 9 đã được bê tông hóa 100%. Các vấn đề an sinh xã hội, môi trường, cảnh quan luôn được đảm bảo.

Cùng chung vui ngày hội với bà con, lãnh đạo huyện chúc mừng cán bộ, đảng viên và nhân dân khối 9 và tặng quà cho một số hộ có hoàn cảnh khó khăn.

* Tại khu dân cư xóm Tân Cay, xã Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn), đông bảo bà con nhân dân tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ như: nhảy sạp, cồng chiêng, ném còn, đẩy gậy, vui hội rượu cần…

Tiếng cồng chiêng. Ảnh: Minh Thái
Bà con xóm Tân Cay vui hội cồng chiêng. Ảnh: Minh Thái

Xóm Tân Cay có 82 hộ, 372 nhân khẩu, 100% là đồng bào Thái. Trong năm 2017, thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới", nhân dân xóm Tân Cay đã đoàn kết cùng nhau thi đua phát triển kinh tế, thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Đã vận động 185 lượt người tham gia các lớp tập huấn sản xuất theo mô hình VietGAP, 85% hộ gia đình đăng ký sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.

Bằng nhiều biện pháp thiết thực, nhân dân trong xóm đã giúp đỡ 2 hộ thoát nghèo, 6 hộ thoát cận nghèo. Cùng với đó, Ban công tác Mặt trận cũng đã làm tốt công tác vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. 

vui hội nhảy sap. Ảnh: Minh Thái
Ngày hội đại đoàn kết thực sự là ngày hội lớn với bà con xóm Tân Cây. Ảnh: Minh Thái

Dịp này, Uỷ ban MTTQ huyện và xã đã hỗ trợ 14 con dê giống sinh sản cho 7 hộ nghèo trên địa bàn./.

Bá Hậu- Vi Nhẫn- Minh Thái

TIN LIÊN QUAN

Tin mới