Lệnh trừng phạt Nga kéo dài thêm 6 tháng

(Baonghean.vn) - Theo Ngoại trưởng Pháp, các lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga sẽ được kéo dài thêm 6 tháng.

Ảnh minh họa: Sputnik.
Ảnh minh họa: Sputnik.

Liên minh châu Âu (EU) sẽ nới rộng các lệnh trừng phạt chống Nga thêm 6 tháng, tuy nhiên Pháp sẽ bắt đầu thảo luận về vấn đề này tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào ngày 28-29/6, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault tuyên bố hôm 20/6.

Vị ngoại trưởng này nói với báo giới: “Do các lệnh trừng phạt kinh tế sẽ được kéo dài thêm 6 tháng, cần phải thảo luận để hiểu rằng nếu có tiến triển đáng kể, có thể đưa ra một bước tiến tới. Nhưng để được vậy cần đáp ứng các điều kiện, người Nga và người Ukraine phải thực hiện vai trò của mình trong thực thi các thỏa thuận Minsk”.

Trước đó, Thượng viện Pháp đã thông qua với số phiếu áp đảo một nghị quyết kêu gọi chính phủ nới lỏng trừng phạt Nga. Hội đồng Quốc gia, Hạ viện Pháp đã thông qua một nghị quyết tương tự hồi tháng 4.

Vào ngày 28-29/6, các nhà lãnh đạo EU sẽ ra quyết định về việc có gia hạn thêm các đòn trừng phạt tại một hội nghị thượng đỉnh ở Brussels.

Từ năm 2014, EU, Mỹ và các đồng minh đã áp đặt một số vòng trừng phạt chống Nga trước các cáo buộc Điện Kremlin can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine - tuyên bố mà Moskva nhiều lần phủ nhận. Đáp trả, Nga đã đưa ra lệnh cấm vận thực phẩm vào tháng 8/2014 đối với các sản phẩm xuất xứ từ các nước áp đặt biện pháp hạn chế.

Thảo Linh

(Theo Sputnik)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới