Lịch thi đấu đầy chông gai đang chờ đón SLNA

(Baonghean.vn) - Từ nay cho tới thời điểm V.League 2019 tạm nghỉ để Đội tuyển Việt Nam tập trung, tham dự King Cup tại Thái Lan (đầu tháng 6), thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ liên tục phải đụng độ những đối thủ “rắn mặt”.

Theo lịch thi đấu của BTC V.League 2019, từ vòng 8 đến vòng 12 (5 – 31/5), SLNA sẽ gặp lần lượt Viettel, Hải Phòng, Sanna Khánh Hòa, CLB TP.HCM và Sài Gòn. Đây đều là những đội bóng có thực lực, thuộc hàng khó chơi hoặc đang có phong độ cao trong thời gian qua. Rõ ràng, hành trình phía trước của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là hết sức khó khăn và đầy cạm bẫy.

Đầu tiên là chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel, diễn ra vào chiều 5/5 tới đây. Dù đội bóng áo lính chỉ là tân binh ở V.League 2019, nhưng sức mạnh của thầy trò HLV Lee Heung-sil là không thể xem thường. Trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc là hàng loạt gương mặt chất lượng, điển hình như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Đức…

Viettel là đội bóng có thực lực và giàu khát vọng. Ảnh: zing.vn
Viettel là đội bóng có thực lực và giàu khát vọng. Ảnh: zing.vn
Sau những khó khăn ở giai đoạn đầu, Viettel đang dần bắt nhịp được với giải đấu danh giá nhất của bóng đá Việt Nam. Ở vòng đấu vừa rồi, Vũ Minh Tuấn và các đồng đội đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2 – 0 trước Quảng Nam ngay trên sân Tam Kỳ. Hiện tại, đội bóng của HLV Lee Heung-sil đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 7 với 9 điểm trong tay.

Ngay sau chuyến làm khách của Viettel, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ đến viếng thăm sân Lạch Tray của Hải Phòng tại vòng 9 (12/5). Thời gian gần đây, Hải Phòng chính là một trong những đối thủ khó chơi nhất của đội bóng xứ Nghệ, nhất là mỗi khi họ được thi đấu trên sân nhà. Bên cạnh đó, phong độ vào lúc này của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đang ở mức khá cao.

Trước khi vòng 8 diễn ra, Hải Phòng đang xếp ở vị trí thứ 5 với thành tích 4 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Tại vòng 7, Fagan và các đồng đội đã có màn lội ngược dòng “không tưởng” trước B.Bình Dương để giành chiến thắng với tỷ số 3 – 2 (bị dẫn 2 – 1 tới phút 90). Tóm lại, nguy cơ phải trắng tay rời sân Lạch Tray của Trần Nguyên Mạnh và các đồng đội là không hề nhỏ.

Hải Phòng là đối thủ hết sức nguy hiểm mỗi khi được thi đấu trên sân Lạch Tray. Ảnh: VPF
Hải Phòng là đối thủ hết sức nguy hiểm mỗi khi được thi đấu trên sân Lạch Tray. Ảnh: VPF
Kết thúc hành trình “Bắc tiến”, SLNA sẽ được trở lại sân Vinh để tiếp đón Sanna Khánh tại vòng 10 (18/5). Đúng là hiện tại, đội bóng thành phố biển đang có sự khởi đầu khá bết bát (xếp thứ 13). Tuy nhiên, không vì thế mà vội đánh giá thấp sức mạnh của thầy trò HLV Võ Đình Tân. Đừng quên ở đấu trường V.League, SLNA chưa từng đánh bại được Sanna Khánh Hòa ngay tại sân Vinh (thua 3, hòa 1).

Chưa biết, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có “phá dớp” thành công trước Sanna Khánh Hòa được hay không, nhưng 2 chướng ngại vật tiếp theo đang chờ đợi họ thì rất khó để vượt qua. Đó là CLB TP.HCM và Sài Gòn. Trận đấu CLB TP.HCM – SLNA (25/5) và trận Sài Gòn – SLNA (31/5) sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất, trong khuôn khổ vòng 11 và vòng 12 V.League 2019.

CLB TP.HCM đang có phong độ khá cao. Ảnh: zing.vn
CLB TP.HCM đang có phong độ khá cao. Ảnh: Zing.vn
Đánh giá một cách khách quan, cả CLB TP.HCM và Sài Gòn đều mạnh hơn những mùa giải trước, so với chính họ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-song và HLV Nguyễn Thành Công, 2 đội bóng này đang thể hiện những lối chơi hết sức khó chịu.
Trong khi đó, CLB TP.HCM đang cạnh tranh chức vô địch với CLB Hà Nội, thì Sài Gòn cũng đang là “khắc tinh” của SLNA mỗi khi thi đấu trên sân Thống Nhất (3 trận làm khách của Sài Gòn, SLNA để thua cả 3).

Nhắc qua như vậy để thấy, hành trình tiếp theo của đội bóng xứ Nghệ là vô cùng gian nan và thử thách. Riêng việc phải di chuyển và thi đấu 4 trận trên sân khách từ Bắc vào Nam cũng là vất vả, gian khổ lắm rồi. Hy vọng rằng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ vượt qua thành công.

Lịch thi đấu tháng 5, tháng 6 của SLNA tại V.League 2019.
Lịch thi đấu tháng 5, tháng 6 của SLNA tại V.League 2019.

Tin mới