Lịch thi đấu và đối thủ của Việt Nam tại giải đua xe tăng quốc tế

Nước chủ nhà Nga đã công bố lịch thi đấu chính thức và từng bảng đấu của giải Chiến xa đạo - Tank Biathlon 2018, kết quả tương đối thú vị.

Trong những ngày qua, các hình ảnh về lễ bốc thăm và luyện tập của các đội tuyển tham dự giải Đua xe tăng quốc tế - Tank Biathlon 2018 đã xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông Nga.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam được bạn cấp cho 4 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 với màu sơn vàng rất bắt mắt, chúng ta sẽ chia làm 3 đội tuyển A, B, B để thi đấu, còn kíp lái thứ tư đóng vai trò dự bị.

Các bảng đầu đầu tiên của giải Chiến xa đạo 2018 đã bắt đầu vào hôm 28/7 với ưu thế dẫn đầu thuộc về đội đua Trung Quốc với xe tăng Type 96B. Điều đó càng khiến khán giả sôi nổi và mong chờ màn ra mắt của đội tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu và đối thủ của Việt Nam tại giải đua xe tăng quốc tế ảnh 1
Lịch thi đấu của các đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Tank Biathlon 2018

Không phải chờ đợi lâu, lịch thi đấu và đối thủ của chúng ta đã được phía Nga công bố chi tiết trên trang chủ của giải đấu. Cụ thể, Việt Nam thi đấu vào ngày 29, 31 tháng 7 và ngày 4/8.

Đối thủ tại vòng bảng của chúng ta là Myanmar, Armenia và Kyrgyzstan. Đây đều là các quốc gia có kinh nghiệm vận hành xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B - nền tàng của chiếc T-72B3 dùng trong thi đấu.

Đội hạt giống của bảng đấu được xác định là Armenia, khi kíp lái xe tăng của nước này từng đoạt giải nhì giải đấu Chiến xa đạo năm 2014, họ còn mang được chiến lợi phẩm về quê nhà là một chiếc T-90S do Nga trao tặng đội đua nước ngoài có thành tích cao nhất.

Lịch thi đấu và đối thủ của Việt Nam tại giải đua xe tăng quốc tế ảnh 2
Các kíp xe tăng của Việt Nam luyện tập bắn trên thao trường Alabino

Đối với đội tuyển Việt Nam, do đây là lần đầu tiên tham dự và trong biên chế trang bị cũng chưa có xe tăng hiện đại như T-72, cho nên mục tiêu của chúng ta tại Tank Biathlon 2018 có lẽ là học hỏi để tích lũy kinh nghiệm.

Có thể xem như một trải nghiệm vô cùng quý giá với các chiến sĩ tăng - thiết giáp Việt Nam vì lần đầu tiên chúng ta được điều khiển một chiếc chiến xa hiện đại như T-72B3 và còn được tập bắn miễn phí trên thao trường rộng lớn của nước bạn.

Hy vọng rằng tại giải đấu Tank Biathlon 2019, khi đã tiếp nhận xe tăng chiến đấu chủ lực tối tân T-90S thì Việt Nam sẽ có thể đạt kết quả khả quan hơn, vì sự tương đồng giữa T-72B3 với T-90S là rất nhiều.

Tin mới