Liên đoàn Lao động tỉnh động viên các đơn vị tuyến đầu phòng chống Covid-19

(Baonghean.vn) - Chiều 18/6, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh do đồng chí Kha Văn Tám - UVBCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dẫn đầu đã đến trao quà ủng hộ trực tiếp các đơn vị trong tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại huyện Diễn Châu.

Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ với lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại huyện Diễn Châu, LĐLĐ đã trích từ ngân sách hoạt động của LĐLĐ tỉnh 30 triệu đồng để hỗ trợ cho 3 điểm, gồm: Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, điểm cách ly tại xã Diễn Thịnh, điểm cách ly tại xã Minh Châu, mỗi điểm 10 triệu đồng.

Ảnh: Trần Đông
Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh trao quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Diễn Châu. Ảnh: Trần Đông

Tính đến thời điểm hiện tại, Diễn Châu hiện là địa phương có nhiều ca mắc Covid-19 nhất trên địa bàn tỉnh. Toàn huyện đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Chính phủ, trong đó có 6 xã phải cách ly nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 là Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Kim và Minh Châu. Để nhanh chóng dập dịch, những ngày vừa qua, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại đây đã và đang căng mình làm việc không kể ngày đêm.  

Chia sẻ với những khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kha Văn Tám đã thăm hỏi tình hình cán bộ, chiến sỹ, bác sĩ, nhân viên y tế tại 3 điểm trên, ghi nhận và cảm ơn những đóng góp, hy sinh thầm lặng của các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến này.  Đồng chí cũng khẳng định, tổ chức công đoàn sẽ luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Các cấp công đoàn luôn kịp thời động viên, chia sẻ với những khó khăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Trần Đông
Các cấp công đoàn luôn kịp thời động viên, chia sẻ với những khó khăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Trần Đông

Cũng trong sáng nay, LĐLĐ huyện Anh Sơn đã tới thăm đội ngũ bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid - 19 tại Trung tâm Y tế huyện. Trong chuyến thăm này, LĐLĐ huyện Anh Sơn đã gửi tặng các y bác sỹ số tiền 5 triệu đồng nhằm động viên, chia sẻ với những vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

LĐLĐ huyện Anh Sơn trao quà cho đội ngũ y, bác sỹ làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 tại huyện nhà. Ảnh: Thái Hiền
LĐLĐ huyện Anh Sơn trao quà cho đội ngũ y, bác sỹ làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 tại huyện nhà. Ảnh: Thái Hiền

Trước đó, các cấp công đoàn trên địa bản tỉnh Nghệ An đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời khác nhằm chung tay phòng, chống Covid-19.

Tin mới